Video khoảnh khắc kỳ diệu giải cứu người phụ nữ suýt bị lũ cuốn ở Trịnh Châu

Khoảnh khắc người phụ nữ được kéo lên khỏi dòng lũ xiết. Ảnh: Yahoo News

Theo Yahoo News, đoạn video được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc hôm 21/7 ghi lại cảnh một người phụ nữ đang ngụp lặn trong dòng nước lũ xối xả ở Trịnh Châu. Cô đang cố bám chắc vào một đoạn dây thừng do một nhóm người đàn ông giữ, khi dòng nước ồ ạt đổ xuống người cô. Điều kỳ diệu là người phụ nữ đã được mọi người kéo lên an toàn, dù có lúc tưởng chừng cô đã biến mất theo dòng lũ. (Xem Video dưới - Nguồn: Yahoo News):

Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã ca ngợi sự dũng cảm và kiên cường của người phụ nữ trước dòng lũ dữ, đồng thời ca ngợi hành động ý nghĩa của nhóm người đàn ông giữ chắc sợi dây thừng để giải cứu cô.

"Khoảnh khắc đó thật kinh hoàng", một người dùng Weibo bình luận.

Thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã hứng đợt mưa lũ nghiêm trọng được nhận định là "nghìn năm có một", khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Những cơn mưa như trút nước tiếp tục bao trùm nhiều địa phương, trong đó nghiêm trọng nhất ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc trong ngày 21/7 buộc nước này nâng mức cảnh báo ứng phó với với lũ lụt lên mức 2, mức cao thứ 2 trong thang đo 4 mức của hệ thống cảnh báo mưa lũ của Trung Quốc.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết tính từ sáng 17/7 đến sáng 21/7, lượng mưa trung bình tại Trịnh Châu là 458,2 mm với nhiều khu vực có tổng lượng mưa vượt mức trung bình hằng năm của thành phố.

Hải Vân/Báo Tin tức