Video lần đầu phá hủy Bradley Mỹ bằng tên lửa dẫn đường Whirlwind

(Ảnh: Kalashnikovnews)

"Vụ phá hủy xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley đầu tiên của Mỹ bằng tên lửa Whirlwind-1 trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt diễn ra tại Orekhovsky" - Kalashnikov Concern cho biết.

Tên lửa dẫn đường Whirlwind được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện bọc thép cơ động trên mặt đất được trang bị các đơn vị bảo vệ năng động, cũng như máy bay trực thăng, máy bay tấn công và máy bay không người lái. Tầm bắn của tên lửa từ 800 đến 8.000 mét.

Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố đoạn video phá hủy các phương tiện bọc thép nước ngoài của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU), bao gồm cả xe tăng Leopard của Đức.

Cùng ngày, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc phá hủy 8 xe tăng Leopard do Đức sản xuất và hạ 1,5 nghìn chiến binh của AFU ở hướng Nam Donetsk.

Ngày 6/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, trong vòng 3 ngày, Ukraine đã phát động một cuộc phản công đã hứa từ lâu ở các khu vực khác nhau của mặt trận với lực lượng lớn. Ông nói rằng quân đội Ukraine đã không đạt được mục tiêu của mình và đã phải chịu "những tổn thất đáng kể".

Chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass, được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu vào ngày 24/2/2022 vẫn tiếp tục. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình trong khu vực trở nên trầm trọng hơn, được cho là do các cuộc pháo kích của AFU.

Theo IZ

Hải Yến