Video lính tình báo Ukraine huấn luyện với trực thăng Mỹ viện trợ

Video: Mil.in.ua

Theo trang quân sự Mil.in.ua, nội dung các bài huấn luyện trực thăng UH-60 của lính tình báo Ukraine gồm tác chiến nhóm trên chiến trường, sơ tán, đổ bộ xuống mặt đất thông qua dây và thực hiện nhiều chuyến bay huấn luyện đêm. Các nhóm phi công Ukraine tham gia huấn luyện có thể sử dụng loại khí tài này thuần thục chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Binh sĩ Ukraine tác chiến với trực thăng UH-60. Ảnh: Mil.in.ua

“Do có kinh nghiệm từ việc sử dụng các loại trực thăng như Mi-8 và Mi-24, nên chúng tôi có thể dùng chiếc Black Hawk ngay ngày đầu tiên. Chúng tôi chỉ việc ngồi lên và điều khiển nó. Theo cảm nhận của bản thân, tôi thấy Black Hawk dễ điều khiển hơn trực thăng Mi-8”, một phi công giấu tên chia sẻ cảm nhận về chiếc trực thăng.

Ảnh: Mil.in.ua

Một phi công khác với mã hiệu là Maestro nói rằng, kinh nghiệm và trình độ của các phi công quân sự Ukraine trong suốt một năm qua “đã được cải thiện nhiều nhờ các bài huấn luyện của phương Tây”.

“Ở thời điểm hiện tại, Ukraine có thể dễ dàng tiếp nhận khoảng 100 trực thăng đa nhiệm Black Hawk, 50 trực thăng tấn công AH-64 Apache và khoảng 40-60 trực thăng vận tải hạng nặng Chinook. Chúng tôi có thể tiếp nhận một số lượng lớn máy bay như vậy trong khoảng thời gian tối thiểu, cho việc huấn luyện lại các phi công”, anh Maestro nói.

Một viên phi công Ukraine cùng chiếc trực thăng UH-60. Ảnh: Mil.in.ua

Tuấn Trần