Video tennis Djokovic - Ofner: Ngược dòng ấn tượng, hụt vé chung kết (Tennis World League)

Tại ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng cúp đồng đội đáng chú ý Tennis World League 2022 đang diễn ra ở Dubai (UAE), đội Falcons của Novak Djokovic chạm trán đội Kites. Sức ép đè nặng lên cựu số 1 thế giới người Serbia khi đội của anh đã thua ở cả 2 trận đánh đôi nam nữ và đơn nữ trong cặp đấu này.

Novak Djokovic (trái) chịu nhiều áp lực khi đấu Sebastian Ofner

Ở cặp đánh đôi nam nữ, cặp Paula Badosa/Grigor Dimitrov đã thất thủ trước cặp Sania Mirza/Holger Rune 2-6, 6-4, . Đến trận đánh đơn nữ, Aryna Sabalenka cũng thua Iga Swiatek 1-6, 3-6 khiến đội Falcon bị đội Kites dẫn trước 12-24.

Ban đầu, đối thủ mà Djokovic sẽ chạm trán ở trận đánh đơn nam cặp đấu này sẽ là Felix Auger-Aliassime. Thế nhưng, vào phút chót, tay vợt người Canada không thể thi đấu và người so tài Nole là Sebastian Ofner, tay vợt người Áo đang chỉ xếp hạng 193 thế giới. Đây là trận đấu thứ 2 của Djokovic ở giải Tennis World League năm nay sau khi anh đã bất ngờ thua Alexander Zverev 3-6, 4-6 trong trận ra quân hôm 21/12.

Dẫu chỉ phải gặp Sebastian Ofner, đối thủ kém mình đến 188 bậc trên bảng xếp hạng ATP nhưng Djokovic đã gặp khá nhiều khó khăn. Trong set 1, chủ nhân của 21 danh hiệu Grand Slam đã có break sớm để dẫn trước 3-0. Thế nhưng, sau đó, Ofner đã vùng lên mãnh liệt để đòi lại break trước khi kéo Djokovic vào loạt tie-break.

Ở màn "đấu súng" này, Djokovic bị dẫn trước 0-4 rồi 2-5 trước khi đòi lại mini-break để rút ngắn tỷ số xuống còn 5-6. Thế nhưng, đúng vào giai đoạn then chốt, Nole đã mắc lỗi giao bóng kép và thua 5-7 trong loạt tie-break của set 1.

Nhưng sang set 2, Djokovic đã sớm lấy lại thế trận. Anh có đến 3 lần giành break để thắng trắng 6-0 trong set này và đưa trận đấu vào loạt super tie-break ở set 3 (đánh chạm điểm 10 thay vì điểm 7 như loạt tie-break thông thường) để phân định thắng thua. Tâm lý thoải mái giúp ngôi sao đến từ Serbia chơi hưng phấn.

Thậm chí, ở thời điểm ngay sau khi bỏ nhỏ ghi điểm 9-7, anh còn làm động tác lắc hông và có một điệu nhảy chọc cười các CĐV tại nhà thi đấu sân cứng tại Dubai trước khi ghi thêm 1 điểm nữa để thắng chung cuộc 10-7 ở loạt super tie-break set 3.

Theo luật riêng của giải Tennis World League 2022, tay vợt thắng ở loạt super tie-break set 3 sẽ được cộng thêm 1 điểm cho đội của mình. Đội giành số điểm cao hơn sau 3 trận (2 trận đánh đơn và 1 trận đánh đôi nam nữ) cũng được cộng thêm 5 điểm.

Như vậy, xét theo tiêu chí này, dù Djokovic thắng ngược Ofner 6-7 (5), 6-0, nhưng đội Falcons vẫn thua chung cuộc đội Kites với tỷ số điểm các biệt 26-36.

Kết thúc 5 ngày thi đấu vòng bảng, hai đội có số điểm cao nhất và nhì là đội Kites (113 điểm) và đội Hawks (106 điểm) giành vé so tài nhau ở trận chung kết đêm nay, Giáng sinh 24/12. Trong khi đó, hai đội Eagles (89 điểm) và Falcons (84 điểm) đã bị loại.

Thông số trận đấu (Nguồn Sofascore):

Đăng Đức (Tổng hợp từ Puntodebreak.com)