Video vụ đánh bom liều chết ở Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ khiến 2 kẻ khủng bố thiệt mạng

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết, hai kẻ đánh bom đã lái xe tới lối vào chính của tòa nhà và gây ra vụ nổ ở khu vực có các tòa nhà của các bộ ngành và quốc hội. Ông Ali Yerlikaya nói thêm vụ nổ đã giết chết một trong những kẻ tấn công và chính quyền đã “vô hiệu hóa” kẻ còn lại.

Video về vụ đánh bom (nguồn YouTube/Telegraph)

Một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết rằng những kẻ tấn công đã cướp chiếc xe và giết chết tài xế ở Kayseri, một thành phố cách Ankara 260 km về phía đông nam, trước khi thực hiện vụ tấn công.

Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho biết trên mạng xã hội X: “Hai kẻ khủng bố đi bằng một chiếc xe thương mại hạng nhẹ đến trước cổng vào Tổng cục An ninh thuộc Bộ Nội vụ của chúng tôi và thực hiện một vụ đánh bom”.

Ông nói thêm rằng một kẻ đã tự nổ tung và kẻ còn lại đã bị "vô hiệu hóa" - có nghĩa là đã thiệt mạng, trong khi hai sĩ quan bị thương nhẹ trong vụ việc lúc 9:30 sáng Chủ nhật (giờ địa phương).

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra gần một năm sau khi 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố ở phố đi bộ đông đúc ở trung tâm Istanbul. Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho phiến quân người Kurd về vụ việc.

Trong một loạt vụ bạo lực năm 2015 và 2016, phiến quân người Kurd, Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm khác đã tuyên bố hoặc bị đổ lỗi gây ra một số vụ tấn công ở các thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ. Vào tháng 3 năm 2016, 37 người đã thiệt mạng ở Ankara khi một chiếc ô tô chở bom phát nổ tại một trung tâm giao thông đông đúc ở trung tâm.

Charles Michel, Chủ tịch Hội đồng châu Âu, cho biết ông lên án mạnh mẽ điều mà ông gọi là vụ tấn công khủng bố, trong khi Ủy viên phụ trách Mở rộng EU Oliver Varhelyi cho biết họ ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ "trong cuộc chiến chống khủng bố".

Mai Vân (theo Reuters)