Viettel công bố chipset 5G, người ảo Vi An với cộng đồng công nghệ thế giới

MWC là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất trong ngành công nghệ di động năm 2024, nơi quy tụ hàng loạt các doanh nghiệp lớn trong ngành.

Tại sự kiện năm nay, (doanh nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam) tham gia với 17 sản phẩm, tập trung vào 4 nhóm gồm hạ tầng mạng lưới, nền tảng số, cơ sở dữ liệu và công nghệ trong tương lai.

Viettel công bố chipset 5G DFE do các kỹ sư Viettel làm chủ toàn trình về thiết kế, có khả năng tính toán 1.000 tỉ phép tính/giây, đáp ứng tiêu chuẩn chung về 5G của 3GPP - Hiệp hội các tổ chức phát triển giao thức cho viễn thông di động, tương đương chip 5G của top 10 công ty bán dẫn trên thế giới.

Viettel công bố chipset 5G và người ảo Vi An tại MWC 2024. Ảnh: Viettel

Cùng với đó, Viettel giới thiệu hệ thống mạng lưới tự động tối ưu hiệu suất hoạt động, tiết kiệm điện năng và giải quyết sự cố ứng dụng cho cả 5G và 4G.

Với nhóm sản phẩm ứng dụng/dịch vụ số, Viettel đem đến MWC 2024 các ứng dụng tương tác khách hàng, tài chính, giải trí. Người ảo Vi An - Human AI đầu tiên của Việt Nam tạo ra cách thức tương tác mới với trí tuệ nhân tạo.

Đại diện Tập đoàn chủ trì gian hàng của Viettel tại MWC 2024, Phó tổng giám đốc Nguyễn Đình Chiến, chia sẻ: “Tham dự Hội nghị lần này, chúng tôi sẵn sàng hợp tác chiến lược với các Tập đoàn công nghệ trên thế giới và chuyển giao công nghệ với các đối tác để cùng nhau tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ khách hàng.”

Viettel giới thiệu các công nghệ mới tại sự kiện. Ảnh: Viettel

Tiểu Minh