Xây dựng khái niệm đơn giản, dễ hiểu trong tuyên truyền PCCC và CNCH

Ông Phan Văn Phúc - PCT UBND quận phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận, lãnh đạo Phòng PC07 Công an thành Phố à Nội, đại diện Công an quận, UBND 18 phường và các ban ngành đoàn thể, lực lượng Công an 18 phường, các cơ sở sản xuất và quần chúng người dân trên địa bàn.

Hội nghị đã đánh giá sơ bộ được việc chấp hành công tác PCCC&CNCH đối với các loại hình cơ sở trên địa bàn; việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH đối với các cơ sở thuộc Nghị định 136/2020/NĐ-CP. Trong đó, đã nêu rõ những mặt đã làm được, những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC&CNCH trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn về PCCC&CNCH trên địa bàn, UBND quận yêu cầu lực lượng Công an và đơn vị liên quan cần làm tốt công tác tham mưu, trong đó, phải có tư duy, phương pháp, cách làm mới; chủ động, kịp thời, trung thực, bền bỉ, quyết liệt hơn nữa trong công tác công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH một cách nghiêm túc, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, như Kết luận số 02 của Ban Bí thư khóa XIII; Nghị quyết số 99 của Quốc hội; Quyết định số 630, Quyết định số 1492, Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 25 của Thành ủy; Nghị quyết số 05, Nghị quyết số 26 của HĐND thành phố; Chỉ thị số 10, Chỉ thị số 13, Chỉ thị số 14, Kế hoạch số 151 của UBND thành phố.

Lực lượng Công an phải tăng cường công tác điều tra cơ bản, chủ động nắm tình hình đối với lĩnh vực, nhận diện những cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, khi cháy có khả năng thiệt hại về người và về tài sản, đưa ra các giải pháp thực hiện đảm bảo an toàn về PCCC&CNCH.

Lãnh đạo UBND tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích trong công tác PCCC&CNCH

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Công tác tuyên truyền phải xây dựng được những khái niệm đơn giản, dễ hiểu nhất, phải đa dạng hóa các hình thức, lựa chọn đối tượng; thời gian tuyên truyền phù hợp để phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động người dân; người dân phải chung tay cùng lực lượng Công an trong thực hiện công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH.

Các đơn vị tập trung xử lý triệt để các tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH, nhất là đối với các vi phạm, tồn tại có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ; đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền để người dân hiểu đúng pháp luật về PCCC và CNCH, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp được khắc phục tồn tại.