Xử phạt 7,5 triệu đồng cô đồng 'đúng nhận, sai cãi'

Liên quan đến sự việc cô đồng xem bói bằng hình thức bổ cau gây xôn xao dư luận những ngày qua với câu nói "đúng nhận, sai cãi", ngày 9/2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cho biết Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trương Thị Hương (SN 1986, trú phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc".

Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng, cùng với đó yêu cầu người này gỡ bỏ toàn bộ những video đã đăng tải trên mạng xã hội.

Cô đồng Trương Thị Hương làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: N.H.

Trước đó, cô đồng Hương gây xôn xao trên mạng xã hội với nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh đang làm việc tại phường Hiến Thanh, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) khi xem bói cho người khác qua hình thức bổ cau. Những hình ảnh trong clip cho thấy nhiều người đến xem bói của người phụ nữ này. Thậm chí, có những người phải chờ 4-5 ngày mới tới lượt.

Những clip liên quan cô đồng này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội. Những câu nói của người phụ nữ này khá chung chung. Sau mỗi câu hỏi, người này thường nói kèm "đúng nhận, sai cãi".

Minh Ngọc