Xử phạt xe ben chạy ngược chiều trên đường ven biển Bình Định

Hình ảnh xe ben chạy ngược chiều trên đường ven biển Bình Định

Trước đó, vào ngày 6.9, mạng xã hội facebook đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc xe ben đi ngược chiều trên tuyến đường ven biển thuộc địa phận huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định với tốc độ cao. Đây là đoạn đường lên đèo, điều này rất nguy hiểm, bởi nếu không làm chủ tốc độ thì rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Đoạn video ngay lập tức được chia sẻ và dư luận hết sức bất bình.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng công an đã phối hợp xác minh và xác định lái xe ô tô 77H 018.XX là Phạm H.P (trú tại huyện Phù Cát, Bình Định). Chiều 3.9, Phạm H.P đã điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên tuyến đường ĐT 369 thuộc xã Cát Hải, Phù Cát, Bình Định. Quá trình điều khiển ô tô tham gia giao thông, phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Đáng nói là, lái xe Phạm H.P thừa nhận vào sáng ngày 3.9, khi nhận bàn giao phương tiện và giấy tờ xe đã phát hiện không có giấy chứng nhận ATKT và BVMT, biết là không đúng quy định pháp luật, nhưng với lý do là có việc gấp nên vẫn nhận xe.

Vào khoảng 15h khi lưu thông tới tuyến đường trên, lái xe P đã tự ý điều khiển phương tiện đi sang làn đường ngược chiều. Biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật của mình, lái xe P nói là có một người đi mô tô chỉ đi vào làn đường đó.

Với hành vi vi phạm của mình, lái xe Phạm H.P có thể bị xử phạt tới 11 triệu đồng cho 2 lỗi vi phạm và bị tước giấy phép lái xe 3 tháng. Ngoài ra, chủ phương tiện sẽ bị phạt 14 triệu đồng.

Lê Hùng