Áp dụng công nghệ laser trong điều trị u mạch máu

Theo chia sẻ PGS TS BS. Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện ĐH Y dược (BV ĐHYD TPHCM), thông thường u mạch máu là một mặt bệnh rất khó để điều trị, liệu trình điều trị kéo dài khiến nhiều người mệt mỏi và bỏ cuộc, nhưng khi ứng dụng với công nghệ VBeam Perfecta đều thấy cải thiện rõ rệt về cả diện tích lẫn màu sắc của u mạch máu ngay sau lần điều trị đầu tiên.

Vbeam Perfecta là công nghệ laser xung màu với ưu điểm là tạo ra năng lượng đỉnh rất cao trong một thời gian rất ngắn. Khi chiếu tia vào da, các xung năng lượng đỉnh cao sẽ làm tổn thương nhiệt chọn lọc mô đích (mạch máu cần tác động) dưới da mà không gây tổn thương các mô xung quanh.

Nguyên do mỗi xung Vbeam Perfecta gồm 8 vi xung độc lập, năng lượng trong mỗi xung được phân bố qua các vi xung này, cho phép lựa chọn năng lượng tổng thể cao hơn và điều trị hiệu quả với ít ban đỏ và thời gian phục hồi ngắn nhất từ đó hạn chế tác dụng phụ không mong muốn. Điều này đã giúp hệ thống laser Vbeam Perfecta là một trong những máy laser điều trị mạch máu tốt nhất hiện nay trên thế giới.

Hệ thống mới laser Vbeam Perfecta vừa được triển khai tại BV ĐHYD TPHCM là loại laser điều trị u mạch máu đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe vừa tác động mạnh đến mô đích, đánh tan sắc tố hiệu quả hơn vừa không gây tổn thương mô lành xung quanh.

Hiện Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da BV ĐHYD TPHCM cung cấp dịch vụ điều trị các vấn đề về bất thường mạch máu như u mạch máu, giãn mạch, bớt rượu vang… một cách tốt nhất.

Với đội ngũ bác sĩ đầy kinh nghiệm, được trang bị nhiều máy laser hiện đại và sự phối hợp chuyên nghiệp liên chuyên khoa sâu có liên quan hệ thống mạch máu từ ngoài da đến nội tạng, vì thế có thể giải quyết tối ưu những tình huống bất thường mạch máu.

Thanh Lâm