Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị tạm hoãn xuất cảnh lãnh đạo 2 doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 30/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép (TX Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa có văn bản gửi Chi cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh với 2 lãnh đạo doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH Logistics xuất nhập khẩu Oanh Nguyễn và Công ty TNHH Lunita (TP.HCM) do chưa hoàn thành nghĩa vụ về thuế.

Hình minh họa.

Việc tạm hoãn xuất cảnh sẽ được áp dụng đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Được biết, số nợ của Công ty Oanh Nguyễn hơn 200 triệu đồng từ năm 2020; Công ty Lunita cũng nợ hơn 200 triệu đồng từ năm 2019.

Theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến cuối tháng 8/2022, số nợ chuyên thu tại đơn vị hơn 114 tỷ đồng, trong đó có 94 tỷ đồng nợ khó thu. Có doanh nghiệp nợ thuế đến 10 năm, mặc dù Cục Hải quan tỉnh đã gửi văn bản cũng như gặp trực tiếp để đôn đốc nhưng doanh nghiệp đưa ra nhiều lý do để chây ỳ trong việc trả nợ.

Để ngăn chặn hiệu quả tình trạng doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ áp dụng các biện pháp như đề nghị ngành chức năng thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế quá hạn; áp dụng các biện pháp cưỡng chế khác như dừng làm thủ tục, cấm xuất cảnh, trích tài khoản với các doanh nghiệp quá chây ì đóng thuế.

Hoàng Thọ