Báo Anh: Cây rau diếp của chúng tôi đã đánh bại Thủ tướng Truss

Cây rau diếp của Daily Star tồn tại lâu hơn nhiệm kỳ của bà Liz Truss. Ảnh: Daily Star.

Daily Star, một tờ báo khổ nhỏ cánh tả của Anh, đã hỏi độc giả rằng liệu họ có nghĩ rằng Thủ tướng Truss sẽ mất chức trước khi cây rau này bị hỏng hay không.

Tờ báo này đã thiết lập một video trực tiếp và đặt một tảng băng bên cạnh bức ảnh của bà Truss. "Liệu cây rau diếp ướt nào sẽ tồn tại lâu hơn?", tờ báo đặt câu hỏi trong một bài đăng video trên Twitter đã được chạy từ ngày 14/10, thu hút hàng trăm người xem và bình luận.

Cây rau diếp được lấy cảm hứng từ tạp chí Economist. Một chuyên mục có tiêu đề "The Iceberg Lady" ngày 11/10 đã mô tả bà Truss là người có "thời hạn của một cây rau diếp".

Vào hôm 20/10, rau diếp đã không bị héo trong 6 ngày và đã xuất sắc giành chiến thắng. Đoạn video sau đó đã tuyên bố “rau diếp tồn tại lâu hơn nhiệm kỳ thủ tướng của bà Liz Truss”.

Sau khi tuyên bố từ chức được đưa ra, Daily Star cho biết bà Truss đã thua trong cuộc đua xem liệu nhiệm kỳ của bà có tồn tại lâu hơn rau diếp này. Họ cho biết bà cuối cùng đã từ bỏ nỗ lực bám trụ quyền lực sau những ngày hỗn loạn ở Westminster.

Bà Truss trở thành nhà lãnh đạo có nhiệm kỳ ngắn ngủi nhất lịch sử nước Anh. Ảnh: Reuters.

Cuộc đua cũng được đông đảo báo giới theo dõi và khi Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức, cả New York Times, Reuters và nhiều tớ báo khác trên thế giới đều đăng tải kết quả cuộc đua này.

Cuối cùng, rau diếp đã chiến thắng sau khi bà Truss từ chức vào 20/10, New York Times đưa tin. Sau đó, bức ảnh của bà Truss úp mặt xuống bàn, dưới những ánh đèn đủ màu sắc. Bài hát "God Save the King" cũng được phát đi phát lại, khi gần 20.000 người xem trực tiếp.

Được so sánh với một cây rau diếp là một trong nhiều dấu hiệu cho thấy bà Truss đã trải qua một cơn ác mộng khi trở thành nhà lãnh đạo của nước Anh.

Cây rau này đã trở nên nổi tiếng quốc tế sau khi Daily Star phát động một cuộc thi nói trên.

Bà Truss lên nắm quyền hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, nhưng chương trình của bà tỏ ra không hấp dẫn đối với thị trường tài chính.

Bà Truss đã phải đấu tranh cho chiếc ghế của mình kể từ ngày 23/9, khi khởi động kế hoạch “mini-budget” (ngân sách ngắn hạn). Đây là một chương trình cắt giảm thuế rộng lớn và đã gây chấn động các thị trường tài chính, Reuters đưa tin.

Thủ tướng Anh Liz Truss phát biểu từ chức Thủ tướng Liz Truss đã đưa ra tuyên bố từ chức vào ngày 20/10, bên ngoài văn phòng làm việc tại số 10 phố Downing. Bà là nhà lãnh đạo có nhiệm kỳ ngắn ngủi nhất lịch sử nước Anh.

Vân Đinh