Hé lộ video hậu trường 'Lật mặt 7' của Lý Hải

Lật mặt 7: Một điều ước của ý Hải lấy bối cảnh thiên nhiên làng mạc tại K’Long K’Lanh, ở tỉnh Lâm Đồng và còn một cảnh khác ở cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận.

Nói về quá trình chọn địa điểm này bối cảnh cho phim, đạo diễn Lý Hải tiết lộ: “Tôi và ê kíp đã đi rất nhiều bãi biển đẹp ở miền Trung và sau cùng chọn được cảng cá Mỹ Tân. Những buổi sáng sớm khi mặt trời chưa mọc, mọi người đã đến họp chợ rất đông. Khung cảnh rất vui tươi và hào hứng”.

Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận được tái hiện trong phim của Lý Hải - Ảnh: NSX

Clip hậu trường được nhà sản xuất tung ta cho thấy quá trình thực hiện đại cảnh ngôi làng biển từ nhộn nhịp trù phú đến khi nó toang hoang khi có cơn bão đi qua.

Đạo diễn Lý Hải cho biết thêm đây là một trong những bối cảnh tốn kém và đầu tư phức tạp nhất. Để tạo được hình ảnh một cảng cá nhộn nhịp, đoàn làm phim đã huy động đến 100 tàu bè cùng hàng trăm diễn viên quần chúng.

Một trong những cảnh gây ấn tượng cho người xem đó là đoạn nhân vật Tư Hậu (do ách Ngọc Tuyên đóng) cùng các thuyền viên vật lộn với cơn bão lớn ngoài khơi. Video còn cho thấy cảnh con tàu của Tư Hậu trên biển được quay bằng kỹ thuật phông xanh, chi tiết nước tạt dữ dội lên thân tàu thật ra được phun từ trên bờ xuống sau đó mới xử lý hậu kỳ.

“Cảnh quay này tưởng rất đơn giản nhưng rất khó khăn, do đa số anh em ê kíp không quen đi tàu, thành ra nôn mửa rất nhiều”, Lý Hải chia sẻ.

Tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải trong phim - Ảnh: NSX

Phim còn tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải. Theo đạo diễn Lý Hải, anh đã nghiên rất kỹ về lễ hội văn hóa độc đáo để cố gắng tái hiện sao cho thật đúng. Về phần trình diễn, Lý Hải nhờ hẳn một đội hát bội từ Quy Nhơn bay vào để thực hiện cảnh quay. Ngoài ra, để tạo ra không khí nhộn nhịp, đông người của lễ hội, ê kíp đã huy động bà con khắp làng đến xem, bất kỳ ai tại đó cũng có thể đến dự.

Lật mặt 7: Một điều ước được phân loại là phim K (phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ). Dự án do Lý Hải giữ vai trò đạo diễn, biên kịch, sản xuất và dựng phim.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 26.4.

Tiểu Vũ