Bắt nhóm nhân viên công ty tài chính lừa người già vay tiền để chiếm đoạt

Ngày 24/12, Công an quận 11 (TPHCM) đã bắt giữ Nguyễn Thành Tân (44 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Quãng Thị Phương Uyên (23 tuổi, quê Ninh Thuận), Mai Khánh Duy (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Xuân Bách (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thành Tân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Các đối tượng này là nhân viên và cộng tác viên của Công ty tài chính Credit.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng những người già, lớn tuổi cần vay tiền nhưng ít hiểu biết, các đối tượng trên đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối dụ dỗ để các nạn nhân ký hợp đồng vay tiền online cao hơn 40 - 50 triệu đồng, so với số tiền cần vay.

Sau đó, các đối tượng đưa người vay tiền đến các cửa hàng Thế giới di động hoặc Điện Máy Xanh để rút tiền giải ngân. Tiếp đến, các đối tượng cho bị hại ký hợp đồng giả (giả vờ trả tiền thừa lại cho FE Credit) để chiếm đoạt tiền chênh lệch và cắt liên lạc.

Bằng thủ đoạn trên, nhóm của Tân đã thực hiện trót lọt khoảng 10 vụ ừa đảo. Cơ quan công an đã xác định được 4 vụ ở quận 11, huyện Bình Chánh, các tỉnh Tây Ninh và Đồng Nai. Riêng những vụ còn lại, các đối tượng không nhớ rõ.

Công an quận 11 đề nghị ai là nạn nhân của các đối tượng trên hoặc phát hiện các vụ việc tương tự thì đến trụ sở công an trình báo để phục vụ điều tra.

Hoàng Thuận