Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang: Triển khai công nghệ phẫu thuật xóa cận không chạm SmartSurfACE

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang lần đầu tiên triển khai công nghệ phẫu thuật khúc xạ (cận - viễn - loạn) SmartSurfACE với nhiều đột phá. Công nghệ này không cần tạo vạt giác mạc, không tiếp xúc lên bề mặt nhãn cầu, an toàn và hiệu quả cao được thực hiện trên hệ thống máy Schwind Amaris 750S (Đức).

Thực hiện xóa cận kèm loạn tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang bằng phương pháp trên, chị Nguyễn Phương Thảo (25 tuổi, phường Phước Long, TP. Nha Trang) cho biết: “Tôi cận 3 độ, loạn 0,5 độ, kèm giác mạc mỏng. Trước khi quyết định mổ cận thị, tôi phân vân nhiều phương pháp và đặc biệt là chi phí. Sau khi tìm hiểu, biết được tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang có triển khai phương pháp phẫu thuật xóa cận mới SmartSurfACE không chạm với chi phí phù hợp, tôi đã chọn phẫu thuật theo phương pháp này. Sau mổ 1 tuần, mắt và thị lực tôi dần ổn định và nhìn rõ lên từng ngày”. Anh Vũ Hoài Nam (27 tuổi, huyện Vạn Ninh) cận 5 độ, kèm 0,75 độ loạn, đã phẫu thuật tật khúc xạ bằng phương pháp SmartSurfACE được 5 ngày cho biết: “Tôi lựa chọn phương pháp SmartSurfACE vì phương pháp này không cắt vào giác mạc, thời gian phục hồi nhanh. Sau mổ, tôi có thể nhanh chóng quay trở lại chơi những môn thể thao yêu thích mà không cần lo đến biến chứng, chấn thương về giác mạc. Thị lực của tôi cũng được cải thiện rất nhiều, bây giờ có thể nhìn rõ mọi thứ mà không cần đeo kính”.

Phẫu thuật xóa cận không chạm SmartSurfACE tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Nam Trung - Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang cho biết: “Phẫu thuật SmartSurfACE được thực hiện chỉ trong một bước với hệ thống máy Schwind Amaris giúp rút ngắn thời gian điều trị, giảm căng thẳng cho bệnh nhân, không có biến chứng về vạt giác mạc, mang lại thị lực tối ưu và giảm quang sai giúp tăng chất lượng thị giác. Với phương pháp mới này, những bạn trẻ mắc tật khúc xạ có thêm sự lựa chọn khi có nhu cầu xóa cận. Đặc biệt, SmartSurfACE được xem là giải pháp tối ưu, an toàn dành cho những bệnh nhân có giác mạc mỏng”.

Hiện nay, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang là một trong số ít bệnh viện chuyên khoa mắt trên khắp cả nước ứng dụng công nghệ SmartSurfACE vào phẫu thuật khúc xạ. SmartSurfACE được mệnh danh là công nghệ phẫu thuật “không chạm” với ưu điểm không chạm vào mắt, không hút, không tạo vạt giác mạc. Thay vào đó, phương pháp này sử dụng chùm tia Laser Excimer với công nghệ SmartPulse điều chỉnh thị lực một cách chính xác.

Người mắc tật khúc xạ sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Do đó, can thiệp điều trị khúc xạ là điều hầu như người người đều mong muốn. Với sự phát triển của khoa học, các công nghệ phẫu thuật khúc xạ bằng laser hiện đại ngày càng được ưa chuộng và trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn cải thiện thị lực và nâng cao chất lượng cuộc sống. Là bệnh viện dẫn đầu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên triển khai xóa cận bằng các phương pháp hiện đại, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang được biết đến với đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế tối tân, đã phẫu thuật thành công cho nhiều trường hợp mắc tật khúc xạ. Tiếp nối những thành tựu đã đạt được, bệnh viện tiếp tục nâng cấp hệ thống máy Schwind Amaris 750S, triển khai công nghệ SmartSurfACE để phục vụ tối ưu nhu cầu của khách hàng.

Với sự ra mắt của phương pháp SmartSurfACE, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang một lần nữa khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại vào điều trị tật khúc xạ tại khu vực, mang lại sự an tâm, an toàn, hiệu quả điều trị tối ưu cho bệnh nhân.

HÀ LY