Cảnh báo 'thú vui' manh động, vi phạm pháp luật nghiêm trọng của trẻ mới lớn

Theo điều tra của lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên, ngày 24-4, Ngô Xuân Phương (SN 2004) rủ nhóm 4 đối tượng khác cùng trú tại huyện Đại Từ, mang theo 1 thanh kiếm, ý đồ tìm người đi xe máy sẽ uy hiếp, chặt biển số.

CQĐT đấu tranh với đối tượng Phương (áo trắng) cùng các đồng phạm

Cả bọn di chuyển đến địa bàn xã Cát Nê, huyện Đại Từ thì thấy một nam thiếu niên đang điều khiển xe máy, lập tức đuổi theo, dùng kiếm chém vào phần đuôi xe để cướp biển số xe, và chém vào tay nạn nhân.

Chưa hết, đám côn đồ còn rượt đuổi, và bị hại chỉ may mắn không bị tiếp tục tấn công, khi chạy được vào nhà dân gần đó. Phần đuôi xe có gắn biển kiểm soát bị đứt hoàn toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Đại Từ khẩn trương điều tra, xác minh và làm rõ các đối tượng liên quan. Tại cơ quan Công an, Phương khai nhận mục đích đi cướp biển số xe là để… khoe trên mạng xã hội.

Chỉ huy Công an huyện Đại Từ cho biết, hành vi manh động này là một trong những hiện tượng mạng xã hội mới của giới trẻ, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội cướp nhằm câu view, câu like. “Các bậc phụ huynh và chính các cháu phải giáo dục, ý thức đừng vì sự thiếu hiểu biết mà dẫn đến hành vi phạm tội, thậm chí phạm tội rất nghiêm trọng, có thể bị phạt tù từ 7 đến 15 năm”, chỉ huy Công an huyện Đại Từ nêu rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ đã ra Quqết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan về tội “Cướp tài sản”; tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.