Cậu bé tự kỷ khiến mọi người sửng sốt với khả năng chơi piano đỉnh cao

Cậu bé tự kỷ với khả năng chơi piano xuất sắc. Ảnh: SCMP

Mẹ của cậu bé cảm thấy vô cùng biết ơn vì dù con mình không được như bao đứa trẻ khác, nhưng may mắn thay bé lại có tài năng âm nhạc đỉnh cao. Cô cho biết, Zuozuo bắt đầu tỏ ra yêu thích âm nhạc từ khi 3 tuổi. Lúc đó, mẹ cậu bé đã mua một chiếc đàn và nhận thấy con mình có phản ứng tích cực với nó.

Mẹ cậu bé chia sẻ: "Zuozuo rất thích thú và chơi đàn hàng ngày. Bé rất xuất sắc trong việc ghi nhớ các bài hát. Bé có thể chơi sau khi luyện tập khoảng 10 lần nếu giai điệu không quá phức tạp".

Zuozuo có thể chơi đàn sau khi luyện tập khoảng 10 lần. Ảnh:SCMP

Mẹ Zuozuo hy vọng rằng cậu bé vẫn sẽ tiếp tục chơi piano khi lớn lên và theo đuổi đam mê đó suốt đời. HIện giờ, cậu bé 4 tuổi đã có thể chơi hơn 40 bài hát. Trong video lan truyền, cậu bé chơi bài hát bằng tay phải rồi đến tay trái, xử lý âm nhạc một cách đầy tự tin. Ngoài ra, Zuozuo có thể chơi các bài hát khi bịt mắt với các giai điệu có độ khó cao.

Zuozuo có thể chơi các bài hát khi bịt mắt với các giai điệu có độ khó cao. Ảnh: SCMP

Câu chuyện của cậu bé tự kỷ Zuozuo đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người ở Trung Quốc đại lục. Nhiều người đã bình luận, hy vọng âm nhạc sẽ đồng hành cùng cậu bé trên con đường sự nghiệp tương lai.

Linh Trang (SCMP)