Chàng TikToker triệu view và mong ước mang ẩm thực Việt đến đất Hàn

Gây ấn tượng với những clip gần gũi và hài hước, anh chàng Tiêu Minh sinh năm 1992 ở Tây Ninh được nhiều bạn trẻ yêu quý đã gọi anh bằng cái tên dễ thương như “Min mặn mồi” hay “Min oppa”.

Min Mặn Mồi tại Hàn Quốc. Ảnh: NVCC

Sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc được 12 năm, Tiêu Hoàng Minh vẫn không thể quên những ngày đầu tiên chân ướt chân ráo đến với đất Hàn.

Tiêu Hoàng Minh chia sẻ: 'Những ngày đầu tiên thật sự rất khó khăn, thời tiết rất lạnh, sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa khiến khó khăn trong việc giao tiếp và sinh hoạt. Lúc đó tôi cảm thấy vô cùng nhớ nhà, nhớ quê hương. Thật may mắn khi trải qua những khó khăn đó, tôi luôn được bạn bè, gia đình giúp đỡ và động viên. Và quãng thời gian đó cũng qua, tôi đã dần thích ứng được với văn hóa và ngôn ngữ ở nơi xứ người”.

Ảnh: NVCC

Ở Hàn Quốc được 12 năm, anh mới chỉ về thăm nhà được 3 lần. Vì vậy, anh chàng vẫn cảm thấy nhớ nhà, những món ăn tại Việt Nam. Công việc bận rộn, anh thường xem những video giải trí trên các nền tảng mạng xã hội. Khi anh đăng tải những video món ăn Việt Nam mà mẹ thường hay làm cho mình nhưng không ngờ lại được mọi người ủng hộ.

“Vốn dĩ tôi chỉ coi đây là công cụ giải trí hằng ngày sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng thật không ngờ lại được mọi người đón nhận như vậy. Bên cạnh đó, với niềm đam mê ẩm thực vốn sẵn có trong người khiến tôi muốn xây dựng một kênh riêng của mình với hy vọng có thể mang ẩm thực Việt Nam đến Hàn Quốc cũng như những giá trị của đất nước mình cho nhiều bạn bè quốc tế biết đến”, Tiêu Hoàng Minh chia sẻ.

Những video của Tiêu Minh đều chủ yếu nấu những món ăn quê nhà, gợi nhớ quê hương ở xứ người. Suy nghĩ đó đã khiến anh chàng có thêm nhiều động lực sản xuất nhiều video hơn về ẩm thực cũng như cuộc sống tại Hàn Quốc của mình.

Gần đây Tiêu Minh đón bố mẹ sang Hàn Quốc du lịch và trải nghiệm cuộc sống. Ảnh: NVCC

Ngoài công việc thường ngày trên công ty anh chàng còn làm thêm nhiều công việc khác nhau nữa nên thời gian luôn là thứ khiến anh đau đầu.

“Do thời gian làm việc đã chiếm gần hết quỹ thời gian, khiến tôi gặp khá nhiều khó khăn trong việc lên ý tưởng cũng như thực hiện những ý tưởng cho kênh của mình. Chính vì vậy, tôi thường dành cuối tuần của mình để thực hiện những ý tưởng đó. Và thường tôi sẽ phải quay liền 4 - 5 video để có thể duy trì kênh của mình.

Bên cạnh đó, khi tham gia trên nền tảng này vấn đề tôi lo lắng nhất chính là vấn đề bản quyền, hay bị xóa video. Sau nhiều lần, tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm. Kể từ đó, tôi càng quyết tâm trau chuốt cho sản phẩm của mình hơn. Từ khâu lên ý tưởng, thực hiện ý tưởng sao cho không trùng lặp với những các bạn trẻ khác cũng như chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thận và tỉ mỉ”.

Ảnh: NVCC

Khi được hỏi về dự định tương lai của mình, Tiêu Hoàng Minh chia sẻ: “Tôi hy vọng có thể mở một nhà hàng Việt Nam tại Hàn Quốc. Mang những thứ dung dị không kém tinh túy của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Để thực hiện điều đó chắc sẽ trải qua nhiều khó khăn, và tôi sẽ luôn sẵn sàng học hỏi, làm việc, trau dồi kiến thức để có thể thực hiện ước mơ đó vào một ngày không xa”.

Tiêu Minh chia sẻ kinh nghiệm cho những bạn trẻ quan tâm đến việc học tập và sinh sống tại Hàn Quốc. Anh khẳng định mọi người phải xác định được mục tiêu riêng cho bản thân trước khi đến với Hàn Quốc. Chỉ khi có mục tiêu thì mới có động lực bằng mọi cách để vượt qua được nghịch cảnh để trải qua nó.

Doãn Phong