Chiêm ngưỡng Toyota Crown Sport 2024 - Chiếc SUV đậm chất siêu xe

Toyota đã chính thức giới thiệu mẫu xe Crown 2023 từ tháng 7/2022. Ở thế hệ mới, xe sẽ có tổng cộng 4 phiên bản lần lượt là: sedan truyền thống (bạc), liftback gầm cao "Crossover" (nâu), SUV thể thao "Sport" (đỏ) và SUV cỡ lớn "Estate" (vàng). Hiện chỉ có mẫu Toyota Crown Crossover 2023 được bán ra tại 40 thị trường toàn cầu. Các phiên bản còn lại vẫn đang được hãng giữ kín thông tin và sẽ lần lượt được “vén màn” trong năm nay. Theo kế hoạch, vào mùa thu năm nay, mẫu Toyota Crown Sport 2024 sẽ được công bố các trang bị và chính thức bán ra thị trường.

Toyota Crown Sport 2024 có kích thước chiều dài 4.710 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm. Với kích thước này, Crown Sport chỉ ngang ngửa Toyota Venza thế hệ mới và được định vị trong phân khúc SUV hạng trung. Trong 4 phiên bản của dòng Toyota Crown mới, Crown Sport thu hút không ít sự chú ý vì ngoại hình gợi liên tưởng đến siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue.

Phần đầu, xe sở hữu dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C", nắp ca-pô dốc xuống dưới, nẹp đen bóng vắt ngang đầu xe, đèn hậu và cửa cốp. Ngoài ra, xe được trang bị viền hốc gió trung tâm, khe gió giả nằm dọc dưới đèn pha, ốp gương chiếu hậu, …

Phía đuôi xe, Toyota Crown Sport sở hữu cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen bóng, nằm vắt ngang đuôi xe. Tạo hình bên trong cụm đèn hậu khiến người ta nhớ tới Mercedes-Benz GLB và Toyota GR Supra. Ngoài ra, xe còn có tem chữ nổi "Crown" trên cửa cốp, khe gió nằm dọc khá dài ở hai góc đuôi xe và cản sau sơn màu đen bóng.

Về nội thất, xe có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Với tùy chọn nội thất đỏ-đen, phần ghế ngồi, mặt táp-lô, tapi cửa được khâu những đường chỉ đỏ tinh tế, tỉ mỉ. Toyota Crown Sport 2024 còn được trang bị vô lăng ba chấu, tích hợp các phím chức năng.

Theo thông tin từ hãng, Toyota Crown Sport 2024 sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid (HEV), có thể đi kèm máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.4L. Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), dự kiến bao gồm máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L, kết hợp với 2 mô-tơ điện và pin lithium-ion tương tự Toyota RAV4 Prime hay Prius PHEV.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán nhưng Toyota Crown Sport 2024 chắc chắn là chiếc xe đáng được mong chờ trong năm nay.

Duy Chung (t/h)