Chứng khoán ngày mai (4-1): Chỉ số VN-Index có thể hướng đến vùng 1.150 - 1.160 điểm

Trong phiên chứng khoán 3-1, nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công đồng loạt tăng giá

Thông tin giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 và đẩy mạnh giải ngân năm 2024 được công bố, có thể đã kích thích nhà đầu tư chứng khoán tập trung vốn vào nhóm cổ phiếu ngành thép, vật liệu xây dựng… Kết quả, cổ phiếu các nhóm này tăng giá nhưng chưa đủ mạnh giúp thị trường tăng điểm cao.

Bước vào phiên chiều, dòng tiền bắt đầu lan rộng đến nhóm cổ phiếu ngân hàng (VCB, BIDD, ), thi công xây dựng và nhiều nhóm cổ phiếu khác.

Theo đó, hàng trăm mã cổ phiếu trên cả 3 sàn HoSE, HNX và UpCom đồng loạt tăng giá. Chỉ số -Index đóng cửa phiên giao dịch ngày 3-1 tại 1.144 điểm, tăng 12 điểm so với phiên trước.

Với diễn biến trên, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) dự báo chỉ số VN-Index có thể hướng tới vùng 1.150-1.160 trong phiên tiếp theo.

"Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu và có thể gia tăng mức độ nắm giữ những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền"- ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích , khuyến nghị.

Ông Nguyễn Huy Phương, Phó phòng Tư vấn khách hàng cá nhân - Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), cho hay nguồn cung cổ phiếu đang hạ nhiệt, khi thanh khoản của phiên ngày 3-1 sụt giảm so với phiên trước.

Theo ông Phương, thị trường còn nới rộng nhịp tăng điểm, nhà đầu tư cân nhắc nắm giữ các cổ phiếu có giá khởi sắc trong thời gian gần đây. Đồng thời, người "chơi" chứng khoán có thể tận dụng nhịp tăng của thị trường để chốt lời các cổ phiếu, đã tăng giá đến vùng kháng cự.

Tin - ảnh: Thy Thơ