Cô gái gây bức xúc vì chỉ trích người thừa cân

Video mới đây đăng trên kênh TikTok Common Ground Convos, trang chuyên làm các video phỏng vấn “những câu hỏi quan trọng nhưng gây tranh cãi để tìm ra tiếng nói chung”, đang gây xôn xao khi một cô gái cho rằng "thừa cân là xấu xí", theo tờ New York Post.

Trong video, người phỏng vấn cho cô gái xem bức hình của người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng Tess Holliday và mời cô chia sẻ ý kiến về bệnh béo phì.

Khi được hỏi liệu cô có nghĩ rằng béo phì là khỏe và đẹp, cô khẳng định: “Tôi không chịu nổi mấy người béo phì. Béo phì không hề ổn chút nào”, thậm chí từ chối nhìn vào bức hình được đưa ra.

Trong cuộc phỏng vấn, người phụ nữ được cho xem ảnh của người mẫu ngoại cỡ Tess Holliday. Ảnh: Isle of Paradise

"Tại sao những người trẻ cho rằng tiêu chuẩn về cái đẹp chỉ là những gì xã hội tạo dựng nên?", người phỏng vấn hỏi.

“Mấy cái đó rất vớ vẩn. Cá nhân tôi không muốn bị béo phì. Bạn có thích một người đi lạch bạch vì đùi của họ quá to không? Béo phì không tốt cho sức khỏe và cũng mất thẩm mỹ nữa”, cô trả lời.

Cuộc phỏng vấn tiếp tục khi người phụ nữ được hỏi về sự tích cực đối với cơ thể.

“Để có được điều đó, chúng ta nên ăn uống lành mạnh, không ăn quá nhiều đường, sinh hoạt điều độ”, cô cho biết.

Sau khi đăng tải, video nhận lại nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Nhiều người mỉa mai và chỉ trích cô với những ý kiến như: “Mọi người bình tĩnh nào, chắc hẳn cô ta chính là bà mẹ khó tính cấm 4 đứa con uống soda trong truyền thuyết đấy”, “Ngoại hình của người khác như thế nào ảnh hưởng gì tới bạn nhỉ?”, “Thật là hết thuốc chữa, đấy có phải việc của cô đâu?”.

Bên cạnh đó, có những đồng tình với cô. “Cuối cùng cũng có người nói ra điều này. Hơi khó nghe nhưng đồng ý 100%”, “Tôi yêu cô ấy rồi đấy, cô ấy là người duy nhất dám nói lên sự thật”, “Người ta thường không dám nhìn thẳng vào thực tế mà”, một số người để lại bình luận.

"Béo phì không khỏe mạnh và nhìn mất thẩm mỹ", một cô gái nói trong video phỏng vấn. Ảnh: @commongroundconvos

Trong phần tiếp theo của video, người đàn ông đưa ra quan điểm: “Tôi nhìn vào người này và thấy rằng họ thừa cân. Do đó tôi cho rằng người này không biết cách chăm sóc bản thân” và mời 2 người phụ nữ khác chia sẻ ý kiến.

“Tôi không cho rằng bạn nên nghĩ theo cách đó, như thế là bất công với họ”, một người trả lời.

“Bạn không biết họ là ai và đã trải qua những gì”, người khác đồng tình.

Người phỏng vấn sau đó đưa bức hình của Tess Holliday và đặt câu hỏi liệu họ có coi cô là một hình mẫu để noi theo.

“Có rất nhiều yếu tố khác tác động đến điều đó. Tôi không biết chế độ ăn uống hay tập luyện của cô ấy”, người phụ nữ trả lời.

"Bạn biết điều đó chỉ dựa vào việc nhìn hình cô ấy?”, người đàn ông tiếp tục hỏi. "Hoàn toàn không, tôi đâu biết cô ấy”, cô gái trả lời.

Trong phần bình luận, người theo dõi kênh cũng có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này.

“Khi nhắc tới một hình mẫu tốt, tôi nghĩ đến đạo đức, giá trị và sự tử tế, chứ không phải vóc dáng của cô ấy”, một tài khoản chia sẻ.

“Cân nặng không chỉ đơn giản là lượng calo bạn hấp thụ và tiêu tốn. Cần phải xét tới nhiều yếu tố khác như di truyền, nội tiết tố và trao đổi chất trong cơ thể”, một người để lại bình luận.

Lê Anh