Con người sớm tìm thấy công nghệ của người ngoài hành tinh?

Giáo sư Avi Loeb cùng với các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học Harvard, Princeton, Caltech (của Mỹ), Cambridge (Anh) và Đại học Stockholm (Thụy Điển) mới công bố Dự án Galileo. Mục đích của dự án là nhằm tìm kiếm bằng chứng về công nghệ của người ngoài hành tinh.

Nhà khoa học Loeb, 59 tuổi, là người Mỹ gốc Israel. Ông đã xuất bản hàng trăm tài liệu mang tính tiên phong trong lĩnh vực khoa học và từng hợp tác với nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.

Dự án Galileo do nhà khoa học Loeb và các cộng sự tiến hành dự kiến sẽ thiết lập một mạng lưới toàn cầu bao gồm: các kính thiên văn, máy ghi hình và máy tính cỡ trung bình để điều tra các vật thể bay không xác định (UFO).

Giáo sư Loeb và các cộng sự đặt tên cho dự án theo tên của nhà thiên văn học Galileo Galilei nổi tiếng lịch sử. Galileo được nhiều người nhớ đến là người bị trừng phạt khi cố gắng đưa ra những bằng chứng quan trọng để chứng minh rằng Trái đất không tồn tại ở trung tâm của vũ trụ.

Các chuyên gia kêu gọi được 1,75 triệu USD từ các nhà tài trợ tư nhân cho việc triển khai dự án Galileo.

Giáo sư Avi Loeb cho biết, những nghiên cứu gần đây của giới khoa học cho thấy sự phổ biến của các hành tinh giống Trái Đất trên khắp thiên hà.

Do vậy, chúng ta không thể loại trừ khả năng rằng các nền văn minh của người ngoài hành tinh có thể tồn tại trước khi con người sống trên Trái đất.

Từ đây, giáo sư Avi Loeb cho hay tác động của bất kỳ khám phá nào về công nghệ của người ngoài hành tinh đối với khoa học cũng như sự hiểu biết của chúng ta sẽ là rất lớn.

Dự án Galileo được giới chuyên gia tích cực triển khai sau khi Lầu Năm Góc công bố báo cáo về các hiện tượng trên không không xác định và nguyên nhân xuất hiện của chúng là chưa rõ ràng.

Không chỉ nghiên cứu công nghệ của người ngoài hành tinh và UFO, Dự án Galileo còn được các chuyên gia đặt mục tiêu điều tra về những vật thể bí ẩn từng xuất hiện trong Hệ Mặt Trời và tìm kiếm vệ tinh của sinh vật ngoài Trái đất.

Theo ông Loeb, những vệ tinh của người ngoài hành tinh có thể đã và đang thăm dò Trái đất.

Do đó, các nhà khhoa học hy vọng thông qua Dự án Galileo sẽ có những phát hiện mang tính đột phá giúp giải mã những bí ẩn về nền văn minh ngoài hành tinh.

Mời độc giả xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV NEWS.

Tâm Anh (theo France24)