Cuối ngày 5-2, giá vàng SJC lại gây bất ngờ lớn

Trái với đà lao dốc của á vàng thế giới trong ngày 5-2, giá vàng SJC biến động ngược chiều, đẩy sự chênh lệch giãn rộng lên mức kỷ lục. Cuối ngày, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 76,2 triệu đồng/lượng, bán ra 78,4 triệu đồng/lượng - tăng 500.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

Biên độ giá mua vào – bán ra được duy trì ở mức cao, với 2,2 triệu đồng/lượng. Với biên độ này, dù giá vàng biến động mạnh 500.000 đồng/ngày cũng rất khó cho việc lướt sóng trong ngắn hạn của nhà đầu tư.

Giá vàng SJC cuối ngày 5-2 tăng mạnh trở lại

Trong khi giá vàng SJC tăng mạnh thì giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại tiếp tục ổn định quanh 63,2 triệu đồng/lượng mua vào, 64,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Đáng chú ý, giá vàng SJC tăng bất chấp giá vàng thế giới giảm hơn 20 USD/ounce, rơi xuống còn 2.019 USD/ounce. Kim loại quý này trên sàn quốc tế lao dốc trong bối cảnh đồng USD và trái phiếu Mỹ cùng tăng mạnh.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết rớt khỏi mốc 60 triệu đồng, chỉ còn 59,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới hiện thấp hơn vàng nhẫn tới 4,7 triệu đồng/lượng trong khi thấp hơn vàng SJC tới 18,7 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch kỷ lục của giá vàng trong nước và thế giới.

Theo giới phân tích, nhu cầu mua vàng ở thị trường trong nước thường tăng mạnh những ngày cuối năm và trước thời điểm ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Thái Phương