Đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ Việt Nam Hoàng Công Thủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực Cụm thi đua Ủy ban MTTQ các tỉnh Bắc Trung Bộ đạt được trong năm 2023. Đồng thời đề nghị, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm tập trung chuẩn bị tốt, tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp theo tinh thần Chỉ thị 22 ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Sáng suốt lựa chọn người có trí tuệ, tâm huyết, đủ uy tín tham gia vào Ủy ban, Ban Thường trực MTTQ các cấp. Về tiến độ, cần đảm bảo Đại hội MTTQ Việt Nam xã hoàn thành trong tháng 4, cấp huyện hoàn thành trong tháng 6 và cấp tỉnh hoàn thành trong tháng 8/2024.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đề nghị, MTTQ các tỉnh trong Cụm quan tâm hơn nữa công tác giám sát phản biện xã hội. Đây được xác định là trọng tâm, mũi nhọn của công tác Mặt trận trong giai đoạn sắp tới, cũng là mong muốn của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với Mặt trận. Tiếp tục triển khai quán triệt Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; đầu tư phản biện xã hội đối với dự thảo các văn bản, nghị quyết là thể chế, chính sách của địa phương; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện công khai, minh bạch kết quả giám sát, phản biện xã hội.

Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, nhất là cấp cơ sở; chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền có chính sách phù hợp, đảm bảo nguồn lực cho hoạt động của Mặt trận. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; đổi mới công tác thi đua, khen thưởng đi vào thực chất, hiệu quả, tạo động lực thi đua.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh, Ủy ban MTTQ các tỉnh tập trung rà soát, phấn đấu hoàn thành dứt điểm các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của năm 2023. Tập trung phối hợp với các cấp, các ngành quan tâm chăm lo cho các tầng lớp nhân dân; đặc biệt là các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân các khu chế xuất, các khu công nghiệp… đảm bảo cho mọi gia đình, mọi người dân đều được vui Xuân, đón ết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm bên gia đình và người thân.

Nghĩa Văn