Đề nghị khen thưởng 2 anh em cứu 4 du khách đuối nước biển Cửa Lò

XEM CLIP:

Hôm nay 24/4, trao đổi với VietNamNet, ông Đậu Khắc Trung – Phó Chủ tịch UBND phường Nghi Hương (TX Cửa Lò) cho biết, sáng hôm qua, 2 anh em Đậu Bình Yên và Đậu Khắc Bình, trú tại khối Vinh Tân, phường Nghi Hương đã chèo thuyền thúng ra cứu sống 4 du khách đang kêu cứu ngoài biển Cửa Lò.

Theo đó, có 4 du khách quê ở Bắc Giang và Hưng Yên về thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tham quan du lịch và tắm biển vào buổi sáng sớm. Quá trình tắm biển tại bãi phía Bắc quảng trường Bình Minh, thuộc phường Nghi Hương, 4 người bị nước cuốn ra xa hơn 100m, vượt quá khu vực an toàn.

Ngay sau đó, 2 anh em Bình và Yên đã chèo thuyền thúng ra ngoài biển, cứu vớt được 4 người đưa vào bờ. Khi vào bờ, mọi người đã tổ cức sơ cứu cho các nạn nhân và sau đó đưa vào Bệnh viện Đa khoa TX Cửa Lò cấp cứu.

Một trong 4 du khách được người dân ở biển Cửa Lò sơ cứu. Ảnh: CTV

Một người phụ nữ quay lại video những người may mắn được đưa vào bờ nói: “Ai người khỏe vác ngược dốc nước ra” – ngay sau đó nhiều người đàn ông cùng tập trung chung, vác người đàn ông lên và dốc ngược để nước trào ra ngoài.

Đến nay, cả 4 du khách trong đoàn du lịch đã xuất viện và sức khỏe trở lại bình thường.

Hai anh em Bình và Yên cùng 4 du khách được cứu sống. Ảnh: T.Trung

“Trước hành động dũng cảm cứu người của 2 anh em Bình và Yên, UBND phường Nghi Hương đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng TX Cửa Lò khen thưởng đột xuất cho 2 cá nhân nêu trên” - lãnh đạo UBND phường Nghi Hương chia sẻ.

Trước đó, vào năm 2016, Chủ tịch UBND TX Cửa Lò (Nghệ An) Doãn Tiến Dũng cũng đã ký khen thưởng đột xuất cho anh Đậu Khắc Bình cũng vì hành động dũng cảm cứu sống một người đuối nước.

Quốc Huy