Doanh nghiệp bước vào cao điểm sản xuất cuối năm

Dù chịu những tác động của tình hình kinh tế thế giới, doanh nghiệp này ghi nhận những tín hiệu tích cực vào thời điểm cuối năm, hiện lượng đơn hàng tăng hơn 20% so với đầu năm.

Nhờ duy trì đơn hàng của các đối tác truyền thống, tiếp cận thị trường mới, doanh nghiệp ghi nhận những tín hiệu kinh doanh khởi sắc cuối năm, dự định mở rộng thêm nhà máy sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường, hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài.

Bên cạnh gia tăng sản xuất cuối năm, để đơn hàng đáp ứng tiêu chuẩn của các đối tác nước ngoài, các doanh nghiệp cũng đã chú trọng tới việc thực hành ESG (sản xuất hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững).

Doanh nghiệp bước vào cao điểm sản xuất cuối năm

“Khó khăn lớn nhất là thông tin và sự hiểu biết đầy đủ và các tiêu chuẩn để đo lường, đánh giá, lồng ghép trong chiến lược. Thứ 2 là nguồn lực của ESG của doanh nghiệp”

Dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng sự thay đổi về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp là cơ sở quan trọng để việc triển khai các chính sách thúc đẩy ESG có hiệu quả, xem tiêu chí này như khoản đầu tư cho tương lai để các doanh nghiệp có thêm những đơn hàng xuất khẩu trong năm mới 2024.