Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm ài Gòn - TP. Hồ Chí Minh (SECC), với450 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này, bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food)- chia sẻ, doanh nghiệp tham gia với tâm thế sẽ tìm kiếm được những khách hàng lớn, không chỉ xuất khẩu mà ngay cả tại nội địa.

Nhiều doanh nghiệp bán được hàng ngay tại hội chợ. Ảnh minh họa

Thông tin cụ thể, bà Giàu cho biết, năm 2023 khi Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu lần đầu tiên được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Bình Tây Food đã tham gia và mang tới hội chợ này những sản phẩm tiêu biểu của mình để giới thiệu tới nhà mua hàng trong nước, quốc tế.

Điều đáng mừng là ngay tại hội chợ này Bình Tây Food đã tiếp cận được nhiều nhà mua hàng quốc tế, giúp đơn hàng của doanh nghiệp ngay sau đó tăng vùn vụt.

“Trong năm 2024, đơn hàng xuất khẩu của chúng tôi ký đến hết năm, thậm chí tăng công suất nhưng vẫn làm không xuể”- bà Giàu nói và cho biết thêm, không chỉ xuất khẩu mà ngay tại thị trường nội địa công ty cũng tiếp cận được một số nhà phân phối lớn, trong đó điển hình là hệ thống siêu thị của nhà bán lẻ Central Reatail.

Ngoài Bình Tây Food, cũng là một trong những doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm ngoái nhằm tìm kiếm khách hàng và gặt hái kết quả trong việc đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm Việt ra thế giới.

Từ những kết quả ban đầu, nhiều doanh nghiệp cho biết năm nay tiếp tục tham gia hội chợ bởi đây là sự kiện quan trọng, giúp doanh nghiệp có thể tranh thủ khả năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp.

Đặc biệt hơn, theo đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, năng cao năng lực cạnh tranh lâu dài. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu và xây dựng mới quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài (cả kênh xuất khẩu truyền thống và thương mại điện tử).

Ngọc Thùy