Doanh nghiệp Nhật Bản thăm 2 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Chiều 7-10, các ông: Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh; Masaya Ueda - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh cùng các tổ chức, hội, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đã đến thăm Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 và Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa.

Thành viên của đoàn chụp hình lưu niệm tại Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1.

Tại đây, đại diện Công ty TNHH Điện lực Vân Phong đã báo cáo tiến độ của dự án. Theo đó, nhà máy có tổng vốn đầu tư 2,58 tỷ USD, khởi công hồi tháng 10-2019, với 2 tổ máy tổng công suất 1.320 MW. Khi đi vào vận hành, cung cấp cho hệ thống điện khoảng 9 tỷ kWh/năm. Hiện nhà máy đã chính thức vận hành và hòa lưới tổ máy số 1, đến cuối năm 2023 sẽ vận hành tiếp tổ máy số 2. Khi vận hành cả 2 tổ máy, Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 sẽ đóng góp 3% sản lượng điện của cả nước.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong giới thiệu tổng quan về khu kinh tế cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ono Masuo đánh giá cao những nỗ lực mà Công ty TNHH Điện lực Vân Phong đã thực hiện trong thời gian vừa qua. Việc hoàn thành và đưa vào vận hành Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 là một trong những đóng góp vào sự phát triển chung của ngành năng lượng Việt Nam. Đặc biệt, những hoạt động xã hội trong thời gian qua của công ty với cộng đồng có ý nghĩa rất lớn. Thông qua đó, góp phần tốt đẹp cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Tham quan tìm hiểu các sản phẩm tại showroom của Sanest Khánh Hòa.

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu quy trình sản xuất nước yến sào.

Chiều cùng ngày, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản - Khánh Hòa cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh đã đi khảo sát, tham quan tại Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa. Tại đây, đoàn đã tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến các dòng sản phẩm của Nhà máy nước giải khát Sanest Khánh Hòa và nghe giới thiệu tổng quan về hoạt động của công ty. Trong đó, từ năm 2019 đến nay, công ty bắt đầu tiếp cận và phát triển thị trường tại Nhật Bản, hiện các sản phẩm đã có mặt tại chuỗi siêu thị, cửa hàng tại nước này. Thời gian tới, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa sẽ tiếp tục mở rộng thị phần và tăng cường xúc tiến thương mại tại Nhật Bản. Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản và Khánh Hòa cũng tham quan showroom của công ty.

Đ. LÂM - CÔNG ĐỊNH