Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Đoạn video về người sống sót 261 giờ dưới đống đổ nát chạm trái tim mọi người

Mustafa Avci, 33 tuổi nói chuyện điện thoại với người thân trên cáng sau 261 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

"Mẹ và mọi người thế nào rồi?", người đàn ông vừa được giải cứu nằm trên cáng hỏi, trong khi đang nói chuyện điện thoại với người thân. Òa khóc trong niềm vui khôn siết, bạn anh trả lời: "Mọi người đều ổn... Họ đang đợi anh trở về. Tôi sẽ đến với anh ngay đây".

Đó là cảnh tượng không thể cảm động hơn sau khi anh Mustafa Avci, 33 tuổi được giải cứu khỏi đống đổ nát tòa nhà bị sập do động đất ở tỉnh Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ sau 261 giờ mắc kẹt.

Trận động đất làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cách đây 11 ngày (ngày 6/2) là một trong những trận động đất mạnh nhất thế giới trong vòng 100 năm qua.

Vào hôm nay, ngày 17/2, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca đã đăng tải một video có thể "đốn tin" bất kỳ người xem nào. Đó là một cuộc gọi điện giữa anh Mustafa Avci, người sống sót 11 ngày sau động đất với bạn anh. Đoạn video để như lời nhắc nhở rằng thậm chí cho tới thời điểm này, 11 ngày sau động đất, tìm kiếm người sống sót một cách kỳ diệu vẫn là điều có thể.

Sau hơn 11 ngày sống sót dưới đống đổ nát, người đầu tiên mà anh Mustafa Avci nghĩ tới là mẹ.

Cuộc giải cứu anh Mustafa Avci diễn ra vào đêm qua (thứ Năm, ngày 16/2) trong khi số người tử vong do động đất ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên ít nhất 43.885 người.

Trong đoạn video cảm động trên, anh Mustafa Avci đeo vòng cổ, đôi mắt mở to tràn đầy hy vọng khi anh hỏi: "Mọi người đều đã thoát khỏi động đất an toàn chứ? Hãy cho tôi nghe giọng nói của mọi người".

Người bạn của anh trả lời: "Tôi đang lái xe, tôi sẽ đến chỗ anh ngay. Người anh em, tôi đang đến".

Avci đã hôn đôi bàn tay của người cứu hộ thay cho lời cảm ơn. "Cầu Chúa ban hàng nghìn phước lành cho anh", anh bày tỏ lòng biết ơn tới người cứu hộ đang cầm điện thoại cho anh nói chuyện với người thân.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cả Avci và anh Mehmet Ali Sakiroglu (26 tuổi) được giải cứu cùng thời điểm từ dưới đống đổ nát của tòa nhà một bệnh viện tư nhân. Theo lời kể của người cha, anh Sakiroglu đang đến bệnh viện khám thì trận động đất xảy ra.

Cả hai anh Avci và Sakiroglu được tìm thấy khi đội cứu hộ phát hiện thấy chân một người đàn ông thò ra từ đống đổ nát trong khi họ đang dọn sạch những mảnh vỡ bê-tông đống đổ nát.

Nguyễn Vân