Du học Trung Quốc, chọn ngành học nào tốt nhất?

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du học vì các trường học trên thế giới có chất lượng đào tạo tốt và môi trường sinh sống năng động. Ngoài một số địa điểm du học nổi tiếng như Mỹ, Singapore, Canada thì Quốc cũng dần trở thành điểm đến thu hút nhiều du học sinh Việt Nam.

Dưới đây là một số ngành học đang được giảng dạy tại các trường đại học ở Trung Quốc, bạn có thể tham khảo thêm.

Du học Trung Quốc đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. (Ảnh minh họa)

Ngành Hán ngữ (Ngôn ngữ Trung Quốc)

Theo thống kê, Hán ngữ là ngành học có số lượng du học sinh theo học đông nhất tại các trường đại học ở Trung Quốc. Ngành này hoàn toàn phù hợp với những bạn muốn nghiên cứu sâu về tiếng Trung, thích trải nghiệm và yêu thích văn hóa Trung Quốc.

Sau khi tốt nghiệp ngành Hán ngữ, bạn có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nhân viên văn phòng, nhân viên nghiên cứu văn hóa cho đến biên, phiên dịch viên, giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ.

Hầu hết các trường Trung Quốc đều đào tạo ngành này, trong đó nổi tiếng nhất và thu hút lượng lớn du học sinh quốc tế nhất phải kể đến: Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh, Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải, Đại học Phục Đán, Đại học Trùng Khánh.

Ngành Y khoa

Ngoài Hán ngữ thì ngành Y khoa cũng được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho du học sinh muốn tham gia vào hệ thống giáo dục tại Trung Quốc. Trong quá trình học, bạn sẽ mất một năm để luyện tập và học tốt tiếng Trung chuyên ngành, sau đó mất tầm 5 - 6 năm để học chuyên về Y khoa.

Đặc biệt, ngành học này ở Trung Quốc được đào tạo rất khắt khe từ tuyển chọn sinh viên cho đến yêu cầu khi tốt nghiệp. Do đó, để du học ngành Y khoa tại Trung Quốc, bạn cần phải trau dồi kiến thức không ngừng và có trình độ cao.

Các trường nổi tiếng đào tạo ngành Y khoa của Trung Quốc: Đại học Y khoa Thủ đô, Đại học Y khoa Nam Kinh, Đại học Y miền Nam, Đại học Y khoa Thiên Tân.

Ngành Sản xuất phim

Du học ngành Sản xuất phim tại Trung Quốc có cơ hội phát triển rất tốt. Đặc biệt, với thị trường phim mạng phát triển nhanh chóng, sản xuất phim tạo ra nhiều điều kiện tốt để người trẻ thỏa sức sáng tạo.

Nếu đam mê nghệ thuật và mong muốn được theo đuổi ngành Sản xuất phim, bạn có thể tham khảo một số trường nổi tiếng như: Đại học Truyền thông Trung Quốc, Đại học Nghệ thuật Nam Kinh, Đại học Trùng Khánh.

Khối ngành Kinh tế

Trung Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển xếp vị trí thứ 2 trên toàn thế giới. Do đó, khối ngành Kinh tế luôn thu hút số lượng lớn du học sinh nước ngoài theo học.

Đồng thời, Trung Quốc là đối tác kinh tế lớn của Việt Nam, nhiều công ty, doanh nghiệp nước này đầu tư và đặt trụ sở ở nước ta, từ đó tạo cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên sau khi ra trường.

Tại các trường đại học Trung Quốc, khối ngành Kinh tế được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau như: Quản trị kinh doanh, Tài chính, Kế toán, Logistic, Thương mại quốc tế.

Một số trường Đại học có giảng viên chất lượng và chương trình giảng dạy tốt về khối ngành Kinh tế: Đại học Thượng Hải, Đại học Giang Tô, Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học Thâm Quyến, Đại học Ngoại thương Bắc Kinh.

Ngành Du lịch

Là đất nước có nền văn hóa lâu đời và nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, địa danh nổi tiếng, Trung Quốc chính là nơi lý tưởng để bạn lựa chọn theo học, phát triển bản thân trong ngành Du lịch.

Sau khi tốt nghiệp ngành học này, du học sinh có thể làm việc tại các vị trí như: Hướng dẫn viên Du lịch, Quản lý Du lịch, Điều hành Du lịch, nhân viên Marketing Du lịch, Kế toán lữ hành.

Các trường đào tạo ngành Du lịch tốt nhất tại Trung Quốc: Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học giao thông Bắc Kinh, Đại học Nam Khai, Đại học Hạ Môn, Đại học Giao thông Tây An.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin xin học bổng và chương trình học của một số ngành như: Quản trị Nhà hàng Khách sạn, Công nghệ thông tin, khối ngành Kỹ thuật, Truyền thông, Kiến trúc.

Anh Anh (Tổng hợp)