Thị trường Đất nền năm 2024 - Sức mua đã quay trở lại

Hiện nay nhiều nhà đầu tư đã quay trở lại tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng và vị trí đẹp để đầu tư. Cùng theo dõi ngay bài viết thị trường đất nền năm 2024 - Sức mua đã quay trở lại. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Thị trường bất động sản sau Tết đã có những động thái mới khi nhà đầu tư chủ động tìm kiếm những lô đất có vị trí đẹp, pháp lý rõ ràng gần các khu công nghiệp. Chính vì thế các sàn giao dịch cũng không thể bỏ lỡ cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Theo một số chuyên gia thì giải pháp an toàn hiện nay chính là tìm đất dân đang ở cắt bán một phần, đất chia lô vị trí gần các khu công nghiệp có pháp lý rõ ràng để mua.

Hiện tại căn hộ chung cư đang hiếm nguồn cung và có giá tăng từng ngày. Nếu người dân có 1 - 2 tỷ đồng mua được chung cư mini chung sổ, căn hộ nhỏ và ít đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Còn nếu mua chung cư tầm trung thì có giá từ 50 triệu đồng/m2 trở lên thì phải vay thêm ngân hàng. Chính vì thế quyết định đầu tư hay đất nền ở các khu vực khác sẽ mở ra cho nhà đầu tư nhiều cơ hội sinh lời hơn.

Theo những dữ liệu từ các trang bất động sản thì trong những tháng đầu năm 2024 những giao dịch bất động sản đất nền đã có sự gia tăng đáng kể. Tại và Hà Nội thì đất nền dân cư và đất dự án có mức độ quan tâm cao hơn những loại hình đầu tư bất động sản khác. Nhu cầu tìm kiếm đất nền tại Hà Nội tăng 110%, đất dự án tăng 77% trong tháng 1/2024 và nhu cầu tìm kiếm đất nền tại TPHCM tăng 71% - 73%.

Với những tín hiệu đáng mừng từ thị trường đất nền thì trong tương lai gần các nhà đầu tư kỳ vọng đất nền sẽ “sốt giá” trở lại. Nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và là phân khúc lựa chọn hàng đầu. Các nhà đầu tư hiện đang hướng tầm mắt đến các khu vực vùng ven thành phố lớn, địa phương phát triển mạnh và có tốc độ đô thị hóa cao.

Năm 2024 chính là năm bản lề cho thị trường bất động sản phục hồi trở lại với những vùng đất mà nhà đầu tư chủ động xuống tiền. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thận trọng đối với phân khúc đất nền trước khi quyết định đầu tư. Dự kiến kể từ năm 2025 thị trường đất nền sẽ sôi động mạnh mẽ hơn. Những người mua đất nền tại những khu vực có kinh tế phát triển và chưa từng trải qua tình trạng thổi phồng giá bán sẽ có cơ hội sinh lời cao hơn.

được biết đến là một website thương mại điện tử chuyên về đất nền tại các tỉnh TPHCM, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, Cần Thơ, Long An, Phú Quốc, Bình Dương… Website được thành lập từ năm 2015 chia sẻ những thông tin mua bán đất, hỗ trợ đăng tin, kết nối giữa khách hàng với các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Nền tảng website này chuyên ký gửi mua bán đất tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Đồng thời thực hiện đăng tin sản phẩm các dự án đất, đất rẫy, đất nông nghiệp. Đơn vị tiến hành nghiên cứu thị trường và cung cấp dữ liệu chính xác về thông tin bất động sản tại Việt Nam.

Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

[email protected]

https://datnenonline.vn/