Đưa công nghệ AI, phòng học ảo vào giảng dạy tiếng Anh

Theo nguồn tin của VietNamNet, startup Vuihoc đang chuẩn bị cho việc đầu tư chiến lược vào The Workshop - một hệ thống cơ sở đào tạo tiếng Anh. Số tiền đầu tư chưa được tiết lộ.

Được thành lập vào năm 2019, Vuihoc là nền tảng giáo dục trực tuyến cung cấp các sản phẩm học tập, bao gồm nhiều cấp học khác nhau. Việc đầu tư vào một hệ thống đào tạo tiếng Anh đánh dấu bước chuyển dịch mới của startup này trong việc ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động giáo dục.

Phòng học ảo ứng dụng AI của startup Việt. Ảnh: Trọng Đạt

Hiện tại, startup EdTech (công nghệ giáo dục) của Việt Nam đã tích hợp “gia sư bản xứ AI” vào chương trình đào tạo, kèm cặp việc luyện tập tiếng Anh của người học. Vì vậy, sự bổ sung những kinh nghiệm đã được chứng thực trong việc đào tạo IETLTS của The IELTS Workshop, được kỳ vọng sẽ tạo ra những chương trình đào tạo tiếng Anh khác biệt và có chất lượng cao so với những sản phẩm “gia sư AI” tương tự trên thị trường.

Việc hợp tác đầu tư chiến lược vào The IELTS Workshop sẽ giúp kết hợp giữa điểm mạnh về công nghệ và AI của Vuihoc với kinh nghiệm và chương trình từ The IELTS Workshop”, CEO Vuihoc Đỗ Ngọc Lâm cho biết thêm.

Với sản phẩm học IELTS của Vuihoc, gia sư AI này sẽ chấm điểm, nhận xét và sửa lỗi sai về 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho người dùng. Bên cạnh đó, học viên sẽ tăng hiệu quả học tập gấp nhiều lần nhờ luyện tập với phòng Speaking - Writing ảo. Đây là không gian công nghệ ảo giúp người học luyện tập cả kỹ năng lẫn bản lĩnh để sẵn sàng tham gia kỳ thi thực chiến.

Trước đó, hồi tháng 4/2024, Vuihoc là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có tên trong bảng xếp hạng các “Ngôi Sao Đang Lên” trên thị trường EdTech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) thực hiện. Sau 5 năm phát triển, EdTech này đã có hơn 300.000 học sinh đang theo học và hơn 2.500.000 lượt tải ứng dụng.

Trọng Đạt