Giá tiêu bị kìm ở mốc 67.000 đồng/kg

Ảnh hưởng từ lạm phát toàn cầu, giá tiêu trong nước vẫn chưa có dấu hiệu đột phá..

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, tiêu được thu mua với mức 65.000 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu ở mức 64.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu ở mức 65.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giá tiêu ở mức 67.000 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước, tiêu được thu mua với mức 66.000 đồng/kg.

Rạng sáng 22/9 theo giờ Việt Nam, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã công bố đợt tăng lãi suất tiếp theo, trong nỗ lực nhằm kiềm chế tình trạng lạm phát đang ở mức cao kỷ lục trong 4 thập kỷ. Đây là lần tăng lãi suất thứ 5 trong năm nay và là lần thứ 3 liên tiếp, FED tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm.

Thông tin trên tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực tới giá hàng hóa nói chung, hồ tiêu nói riêng. USD cao khiến đồng tiền này chảy ngược vào Mỹ, dẫn đến nhiều quốc gia bị thiếu USD và buộc phải hạn chế ngoại tệ đối với nhập khẩu hàng hóa không thiết yếu, trong đó có hồ tiêu.

Ngoài đồng USD cao, giá tiêu cũng đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ lạm phát và suy thoái kinh tế trên phạm vi toàn cầu. Yếu tố trên khiến giá cả hàng hóa đắt đỏ. Người dân chỉ tập trung vào những loại lương thực thực phẩm chính và hồ tiêu là gia vị nên bị cắt giảm.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc duy trì chính sách Zero Covid, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng khiến một lượng lớn hồ tiêu không xuất sang thị trường này được. Những nguyên nhân trên khiến giá hồ tiêu trong nước không có nhiều tín hiệu tích cực.

Như Yến