Giá vàng hôm nay (22-9): Phiên chiều, vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ

Theo đó, vàng SJC giao dịch tại DOJI Hà Nội và Sài Gòn đang đứng ngưỡng 68,25 triệu đồng/lượng mua vào; 69, 15 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào, bán ra so với phiên trước đó).

Phú Quý SJC đang giao dịch vàng quanh ngưỡng 68,35 triệu đồng/lượng mua vào; 69, 05 triệu đồng/lượng bán ra. SJC Hà Nội và Đà Nẵng có giá vàng hôm nay đứng ngưỡng 68,35 triệu đồng/lượng mua vào; 69,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thế giới, chiều 22-9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng ngưỡng 1.925 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giao tháng 12-2023 giảm 27,5 USD, hay 1,4%, xuống chốt phiên ở mức 1.939,6 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (22-9): Phiên chiều, vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Kết thúc cuộc họp hai ngày 19 và 20-9, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giữ nguyên lãi suất, nhưng không loại trừ khả năng tăng thêm một lần tại cuộc họp vào tháng 11 tới. Dấu hiệu Fed tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian dài đã tạo đà phục hồi cho đồng USD, trong khi gây sức ép lên giá vàng.

Theo một chiến lược gia thị trường, mặc dù thị trường vàng đang thiếu động lực nhưng tiềm năng đầu tư vào kim loại quý vẫn tốt và có nhiều tiềm năng phát triển.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, nói rằng chìa khóa cho nhu cầu đầu tư ngày càng tăng. Ông nói thêm rằng mặc dù thiếu động lực, khả năng vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.900 USD là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho một xu hướng tăng mới.

Những bình luận lạc quan của Milling-Stanley về vàng được đưa ra khi State Street công bố bản cập nhật cuộc khảo sát nhà đầu tư vàng được công bố vào tháng 6. Phân tích cập nhật đã xem xét vai trò của các cố vấn tài chính trong việc phát triển thị trường vàng. Cuộc khảo sát cho thấy 20% số người được hỏi cho biết họ nắm giữ một số vàng. Phân tích sâu hơn, báo cáo cho biết khoảng 1/3 số nhà đầu tư không đầu tư vào vàng vì họ không biết đủ về cách đầu tư vào kim loại quý.

HẢI YẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.