Giá vàng hôm nay 6/1: Đứng yên chờ sửa Nghị định 24

Ảnh minh họa.

Sau chuỗi ngày biến động, á vàng trong nước đang duy trì ở mức ổn định. Tính đến 9h ngày 6/1, giá vàng tại SJC và DOJI hiện đang được bán ra ở mức 72 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 75 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại ảo Tín Minh Châu, giá vàng hôm nay dao động ở mức 72,25 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 74,75 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại PNJ, giá vàng ở mức 72,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 75,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng nhẫn cũng không có nhiều biến động. Tại , giá vàng nhẫn đang ở mức 61,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 63,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Liên quan đến giá vàng miếng SJC, Thống đốc ân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định 02 sửa đổi, bổ sung Quyết định 1623/QĐ-NHNN về việc tổ chức và quản lý sản xuất vàng miếng của NHNN.

Bên cạnh đó, NHNN cũng khẳng định không chấp nhận sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới lên tới 20 triệu đồng/lượng.

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, NHNN sẽ sẽ xem xét sửa Nghị định 24 nhằm kiểm soát giá vàng đồng thời đánh giá lại vai trò của SJC trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình nhằm xử lý những bất cập liên quan đến giá vàng đã tồn tại trong thời gian qua.

Biểu đồ biến động giá vàng.

Trên thị trường toàn cầu, trong phiên giao dịch rạng sáng 6/1, vàng giao ngay tăng 1 USD lên 2.044,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.051,8 USD/ounce, tăng 1,7 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thỏi đã ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần do đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc đạt mức cao nhất trong 3 tuần và lần lượt là tuần hoạt động tốt nhất kể từ tháng 7 và tháng 10/2023.

Dự đoán về đà tăng của giá vàng trong trung hạn, chuyên gia của BCA Research, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Montreal, cho rằng kim loại quý này vẫn được hỗ trợ mạnh mẽ bởi nhiều yếu tố khác, trong đó có bất ổn về địa chính trị. BCA Research cũng cho rằng giá vàng có thể tăng lên mức 2.200 USD/ounce trong năm nay.

Hà Vy