Giá vàng hôm nay 7/5: Tăng bật trở lại

á vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.322 USD/ounce, tăng 21 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Chỉ số US Dollar Index giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 1 tháng khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường việc làm tại Mỹ đang yếu đi, điều đó đã làm tăng kỳ vọng ục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades nói rằng, số lượng việc làm được tạo ra trong tháng trước ít hơn nhiều so với dự báo của giới chuyên gia cộng với tăng trưởng tiền lương chậm lại sẽ khiến Fed cân nhắc việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay.

Giá vàng hôm nay bật tăng.

Theo công cụ FedWatch, sau báo cáo, thị trường đã tăng khả năng Fed sẽ tiến hành lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 lên 71%. Evangelista cho biết, giới đầu tư sẽ chờ đợi các phát biểu của một số quan chức Fed trong tuần này để có thêm manh mối về quỹ đạo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Chuyên gia này cũng cho rằng, căng thẳng ở Trung Đông sẽ là yếu tố hỗ trợ vàng trong tuần này.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 7/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 84,3 - 85,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 800.000 - 100.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại được niêm yết ở mức 84,3 - 86,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 800.000 - 600.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.322 USD/ounce, tăng 21 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.325 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management - dự báo vàng còn rất nhiều yếu tố để tăng giá trong thời gian tới.

Nhiều ngân hàng lớn trên thế giới nhận định, thị trường vàng gần như đã rũ bỏ hết áp lực từ chính sách tiền tệ của Fed và kỳ vọng chứng kiến thêm nhiều mức giá kỷ lục mới được thiết lập trong năm nay.

Lukman Otunuga, Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, cho hay thị trường vàng đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9.

Ngọc Vy