Giá vàng hôm nay ngày 23/6 chốt tuần biến động mạnh

Tin tức á vàng hôm nay, ngày 23/6, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

á vàng ngày 23/6 tiếp tục đứng yên, giữ nguyên giá vàng miếng phiên thứ 16 liên tiếp ở các thương hiệu vàng.

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều tối 23/6, giá vàng trong nước ngày 23/6 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá àng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 23/6 đang mua vào và bán ra mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá àng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 23/6 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá àng PNJ niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng ảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,5 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 23/6, tiếp tục giữ nguyên ở một số thương hiệu vàng tại phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng hôm nay, ngày 23/6, chốt 1 tuần biến động mạnh ở giá vàng nhẫn và giá vàng thế giới. Ảnh: VNN.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 23/6, trải qua một tuần biến động mạnh ở một số thương hiệu vàng, không cùng xu hướng với giá vàng miếng.

Cụ thể, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở ngưỡng 74,70-76,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng nhẫn Doji tăng 450.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

ông ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá nhẫn tròn trơn 9999 ở ngưỡng 73,75-75,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng nhẫn SJC tăng 400.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn 9999 tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở ngưỡng 74,68-75,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng nhẫn được đơn vị này tăng 500.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng ế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 23/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 23/6 chốt tuần giao dịch ở mức 2.320 USD/ounce, giảm 12,8 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch tuần trước..

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.334,7 USD/ounce, giảm 34,2 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng thế giới vừa trải qua 1 tuần tương đối sôi động khi giá biến động tăng-giảm liên tục do tác động bởi các dữ liệu kinh tế.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành vẫn còn thận trọng về hướng đi trong ngắn hạn của vàng, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ duy trì sự lạc quan với kim loại quý này với 55% số nhà đầu tư tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Cụ thể, Tổng giám đốc Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cho rằng, tình hình địa chính trị sẽ đẩy giá vàng thỏi tăng cao vào tuần tới. Theo ông, kim loại màu vàng đang kiểm tra vùng 2.368 USD/ounce và có thể đạt mức từ 2.388 đến 2.390 USD/ounce.

Cùng quan điểm, các nhà phân tích của CPM Group cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong 1 hoặc 2 tuần tới. Các vấn đề về chính trị, kinh tế và thị trường tài chính có khả năng đẩy giá vàng lên cao hơn, hướng tới 2.400 USD/ounce, thậm chí là 2.450 USD/ounce và sức mạnh của đồng bạc xanh sẽ không là vấn đề đối với kim loại quý này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của tập đoàn này cảnh báo rằng "sự gia tăng này có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sẽ tan biến sau tuần đầu tiên của tháng 7".

Với giá vàng trong nước giữ ổn định ở giá vàng miếng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.320 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 23/6 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 23/6 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Ngọc Phương (T/h)