Giải Ngoại hạng Anh ra quyết định chưa từng thấy

Tối 11-4 theo giờ Việt Nam, BTC League thông báo tất cả 20 CLB đã thống nhất về việc triển khai công nghệ mới, để xác định chính xác các tình huống việt vị hay không việt vị.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động

"Tại cuộc họp cổ đông của Premier League, các CLB đã nhất trí giới thiệu Công nghệ bắt việt vị bán tự động SAOT. Hệ thống mới sẽ được sử dụng lần đầu tiên tại Premier League vào mùa giải tới", trích thông báo từ BTC Ngoại hạng Anh.

"Công nghệ này sẽ cung cấp vị trí nhanh hơn và nhất quán của đường việt vị ảo, dựa trên tính năng theo dõi của trình phát quang học. Nó sẽ tạo ra đồ họa phát sóng chất lượng cao để đảm bảo trải nghiệm phát sóng cũng như trải nghiệm tốt hơn cho người hâm mộ trong sân", thông báo có đoạn.

Đây là quyết định mang tính lịch sử bởi Premier League hy vọng công nghệ này sẽ giúp các trận đấu diễn ra bớt lê thê hơn, nhất là khi trọng tài phải mất nhiều thời gian tham khảo VAR.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động vốn không còn xa lạ với người hâm mộ, khi được sử dụng ở nhiều giải đấu lớn gần đây của hay AFC, như World Cup 2022 và Asian Cup 2023.