Giao dịch chứng khoán sáng 1/7: Thị trường ảm đạm, VN-Index rung lắc nhẹ

Trong khi hầu hết giới phân tích đang kỳ vọng xu hướng thị trường đang tích lũy để tìm cơ hội hồi phục thì áp lực bán bất ngờ gia tăng trong phiên cuối tuần đã khiến chỉ số -Index thủng ngưỡng 1.250 điểm và tâm lý thị trường chuyển qua trạng thái kém khả quan.

Về yếu tố kỹ thuật, chỉ báo RSI và MACD hướng xuống tiệm cận vùng giá bán, cho thấy áp lực bán vẫn còn hiện hữu. Thêm vào đó, dải Bollinger band có xu hướng mở rộng ra hai phía cho thấy VN-Index vẫn có thể có những rung lắc mạnh theo quán tính giảm trong đầu phiên tới trước khi phục hồi trở lại.

Giới phân tích cho rằng, khả năng thị trường có cú rũ mạnh là không cao bởi lực cầu có thể gia tăng đáng kể tại vùng hỗ trợ 1.225-1.230 điểm sẽ giúp VN-Index duy trì được xu hướng tích cực trong trung hạn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích, CTCK Việt Nam, xu hướng của thị trường đã chuyển sang giai đoạn giảm cho nên đà giảm có thể sẽ còn tiếp diễn trong tuần giao dịch tới. Chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ gần nhất 1.230 điểm và thấp hơn có thể là 1.200 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng đầu tuần 1/7, chỉ số VN-Index đảo chiều hồi phục sắc xanh ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, sự hồi phục khá mong manh bởi biên độ tăng hẹp và tâm lý thận trọng cao độ diễn ra trên diện rộng, đã nhanh chóng khiến thị trường đảo chiều giảm.

Chỉ số VN-Index vẫn nỗ lực giữ mốc 1.240 điểm và sau khoảng 90 phút mở cửa, thị trường đang giảm nhẹ với thanh khoản ở mức thấp khi không có mã nào đạt được mức thanh khoản 5 triệu đơn vị. Trong đó, các nhóm cổ phiếu đều biến động trong biên độ hẹp với mức tăng giảm chỉ quanh 1%.

Trái với những “tân binh” trước đây, cổ phiếu DSE đã có phiên chào sàn không mấy khả quan khi có thời điểm chạm sàn và hiện đang giảm mạnh hơn 12%.

Trong khi đó, thông tin khả quan từ việc chia cổ tức khủng, đã giúp cổ phiếu tiếp tục lập đỉnh mới của hơn 5 năm khi xác nhận phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp. Hiện HTL tăng 6,8% lên mức 21.850 đồng/CP với khối lượng dư mua trần hơn 0,1 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy