Tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu: Cái tên 'Vàng COVI' và sự biết ơn những nhân viên y tế thầm lặng trong đại dịch

Mời bạn đọc bình chọn cho điều dưỡng viên tiêu biểu tại đây:

Chuyện của các y bác sĩ điều dưỡng của BVĐK tỉnh ơn La là như vậy.

Nhớ lại năm 2021 khi tình dịch dịch -19 rất căng thẳng, một thai phụ nhập viện trở dạ. Trong tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp các nhân viên y tế vừa gồng mình chống dịch vừa phải đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, đặc biệt là phụ nữ mang thai chuẩn bị trở dạ sinh con.

Thai phụ Vàng Thị Dê là một trong số đó. Vàng Thị Dê bị Covid và được đưa vào khu cách ly, điều dưỡng trưởng Nguyễn Văn Khang và các y bác sĩ ở đây đã giúp đỡ động viên tinh thần và sát cánh bên Dê như những người thân yêu trong gia đình. Ngày 20/9/2021 thai phụ sinh một bé trai nặng 2,9Kg. Khi được nghe tiếng khóc chào đời cháu bé, chúng tôi đều không giấu được niềm xúc động, vui mừng, cả Ê kíp ôm nhau khóc òa khi em bé chào đời khỏe mạnh. Sau sinh thai phụ và bé đã bình phục nhanh chóng, khỏe mạnh.

Để tỏ lòng biết ơn đến các nhân viên y tế của bệnh viện, gia đình thai phụ xin được đặt tên cho bé mang tên "Vàng COVI', Vàng mang họ của dòng tộc, CoVi mang tinh thần vượt khó khắc phục mọi khó khăn của các bác sĩ - điều dưỡng chiến thắng đại dịch covid. Một cái tên mang đầy ý nghĩa và sự biết ơn.

Hạnh phúc hiện hữu trong gian khó, tiếng khóc chào đời của em bé trong khu cách ly đặc biệt đã thắp lên niềm tin và hy vọng cho chúng tôi, những chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận chống dịch bệnh về một ngày mai không còn dịch bệnh.

Sau quá trình điều trị chăm sóc tại khu điều trị covid 19 tại huyện Phù Yên, thai phụ Vàng Thị Dê bộc bạch cảm động chân thành cảm ơn và biết ơn sâu sắc tới Ban Giám đốc và toàn thể các Bác sĩ, y tá, điều dưỡng ngành y tế Sơn La, đặc biệt là điều dưỡng Nguyễn Văn Khang và các bác sĩ và Điều dưỡng trong điều trị Covid-19 của BVĐK tỉnh Sơn La.

Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu.

K.Quyên