Giáo viên Mỹ bị đuổi việc vì chê học sinh ngu ngốc

New York Post đưa tin một giáo viên giấu tên tại trường THCS Harry Wright thuộc học khu Lamar Consolidated Independent (Texas, Mỹ) đã đùa cợt nếu học sinh rơi xuống sông, cô sẽ không cứu. Cô này còn nói hy vọng mình bị đuổi việc.

Giáo viên trường THCS Harry Wright chê học sinh ngu ngốc khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Ảnh: KHOU 11.

“Nếu tiếp tục phải ứng phó với lũ trẻ hoàn toàn ngu ngốc đó, tôi hết việc, theo đúng nghĩa đen. Lúc này, tôi muốn bị sa thải. Tôi sẽ tự làm hại bản thân nếu tiếp tục làm việc ở đây. Trong đời mình, tôi chưa bao giờ phải đối mặt những đứa trẻ kinh khủng đến mức nếu chúng rơi xuống sông, tôi sẽ để trôi theo dòng nước”, cô giáo nói trong video lan truyền trên mạng.

Video này khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ. Phụ huynh Lucy Martinez bức xúc, cho rằng tâm tư của cô giáo trên thật nực cười. Bà đặt câu hỏi nếu cô giáo không thích công việc hiện tại, sao còn trở thành giáo viên.

Ông Zeph Capo, Chủ tịch Liên đoàn Giáo viên Texas American, cho rằng thầy cô không thể bộc lộ như vậy trước học sinh. Dù vậy, mọi người cần thông cảm vì họ đang rất căng thẳng và phải nỗ lực hết sức trong đại dịch.

Tuy nhiên, ông thừa nhận giáo viên không nên để cảm xúc cá nhân chi phối đến mức đó, đặc biệt trước mặt trẻ em. Ông cho rằng cô giáo trên cần thôi việc và nghỉ ngơi.

Hôm 13/1, học khu Lamar Consolidated Independent đã buộc thôi việc cô giáo gọi học sinh là "lũ ngốc", chỉ một ngày sau khi họ biết đến video.

“Cô giáo nói ra những lời lẽ đáng lo ngại. Chúng tôi nghiêm túc suy xét vấn đề và đang tìm hiểu tình huống cụ thể. Phụ huynh tin tưởng giao con cho học khu mỗi ngày nhưng không may, hành vi của một cá nhân có thể phá vỡ niềm tin đó”, đại diện học khu cho hay.

Nguyễn Sương