Google Search sắp sửa tính phí, vì sao lại thế?

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ đang nghiên cứu tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào dịch vụ Google Search (Google tìm kiếm), thay vì cho phép người dùng sử dụng miễn phí.

Theo một báo cáo mới, Google sẽ tích hợp các tính năng này vào các gói đăng ký hiện tại của công ty như Gemini Advanced và Google One. Những người dùng đăng ký gói cao cấp, sẽ có quyền truy cập vào các tính năng tìm kiếm thông minh hơn, chính xác hơn và được cá nhân hóa hơn.

Động thái tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào Google Search được kỳ vọng sẽ giúp người dùng tra cứu được thông tin chính xác và nhanh hơn so với trước đây

Tuy nhiên, Google vẫn sẽ cung cấp dịch vụ Google Search truyền thống miễn phí cho tất cả người dùng. Gói miễn phí của Google Search vẫn hiển thị quảng cáo và có thể không có tất cả các tính năng cao cấp được hỗ trợ bởi AI.

Quyết định thu phí đối với Google Search được xem là điều dễ hiểu, bởi Google đã đầu tư khoản tiền khổng lồ để nâng cấp cũng như đào tạo hệ thống trí tuệ nhân tạo AI. Nếu như tích hợp được trí tuệ nhân tạo AI vào dịch vụ Google Search sẽ giúp người dùng tìm kiếm nội dung nhanh và chính xác hơn so với trước đây.

Hiện tại, Google vẫn chưa công bố thời gian triển khai tính năng mới cho Google Search, tuy nhiên nhiều người dự đoán Google sẽ giới thiệu Google Search tích hợp AI tại sự kiện Google I/O 2024 diễn ra vào tháng tới.

Hoàng Huy