Hải Dương giữ vững nhóm đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi quốc gia

Tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022-2023, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định năm học 2022-2023, ngành giáo dục và đào tạo đã có những phát triển tương đối toàn diện. Quy mô và chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực, cả trong giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Hải Dương đã tiếp tục giữ vững vị trí nhóm đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi quốc gia. Xét theo số lượng giải, Hải Dương xếp thứ 6 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Biểu dương, ghi nhận những thành tích tập thể cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học và đặc biệt là các em học sinh đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để đạt được những giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp vừa qua, ông Hùng khẳng định, thành tích xuất sắc của các em học sinh và giáo viên đạt được là minh chứng rõ nhất cho kết quả của những đổi mới mà ngành Giáo dục đã chỉ đạo trong thời gian qua.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện mục tiêu của tỉnh Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2025 và tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhận định, việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài chính là một trong những khâu quan trọng của quá trình xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh nhà trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh quan tâm hơn nữa trong đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi tại cơ sở, tạo mọi điều kiện để cho các em học sinh ở mọi nơi, kể cả vùng xa trung tâm của tỉnh cũng được phát triển tài năng một cách toàn diện.

Trong đó, ngành giáo dục cần tham mưu cho tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để khuyến khích và thúc đẩy hơn nữa công tác phát hiện, đào tạo học sinh giỏi.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và ông Nguyễn Hữu Đoan, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương trao bằng khen và học bổng cho các em học sinh đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia

Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt", phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ, khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Ngành Giáo dục và các nhà trường cần quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi tích cực tham gia vào nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đồng thời có quy hoạch bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ kế cận, giỏi về chuyên môn. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giáo dục, tăng cường trao đổi học tập các điển hình tiên tiến ở các địa phương trong toàn quốc để đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và chất lượng giáo dục toàn diện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục đào tạo trong tỉnh cần tích cực huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục. Quản lý, định hướng đầu tư cho giáo dục có trọng điểm, có chiến lược lâu dài. Xây dựng một hệ thống trường học có môi trường giáo dục toàn diện, an toàn, lành mạnh.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; mỗi trường học phải là một địa chỉ đỏ, nơi ươm ước mơ, sự sáng tạo, khuyến khích tài năng phát triển, hướng tới “khởi nghiệp" thành công; là môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện phẩm đạo đức và thể chất để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Báo cáo của Sở GD&ĐT Hải Dương, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022-2023, Hải Dương có 102 thí sinh. Có 71 em đoạt 11 giải nhì, 33 giải ba, 27 giải khuyến khích. Có 3 học sinh được vào vòng 2 tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế. Xét theo số lượng giải, Hải Dương xếp thứ 6/63 tỉnh thành trong toàn quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao bằng khen của UBND tỉnh cho giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao

Tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Hải Dương có 1 dự án đạt giải Ba. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, có 2.236 học sinh đạt giải, trong đó có 42 em đạt giải nhất, 391 em đạt giải nhì, 963 em đạt giải ba và 840 em đạt giải khuyến khích.

UBND tỉnh Hải Dương đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong Kỳ thi chọn sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, cấp Quốc gia và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại các Giải năng khiếu toàn quốc, năm học 2022 - 2023. Trong đó, tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho 5 tập thể trong tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho 2 học sinh đạt thành tích xuất sắc tại Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022; 3 học sinh đạt giải Nhất, giải Ba tại Giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Cup TOTA và 02 học sinh đạt gải B tại Hội thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc lần thứ XII - năm 2022.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương Lương Văn Việt trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia

UBND tỉnh Hải Dương cũng khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa và Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, năm học 2022 -2023. Theo đó, UBND tỉnh tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho 44 học sinh đạt giải Nhì, giải Ba trong kỳ thi và 30 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa; tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho nhóm 02 học sinh đạt giải Ba trong cuộc thi và 1 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học. Thưởng tiền cho 27 học sinh đạt giải Khuyến khích và 4 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải Khuyến khích trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa.

Sở GD&ĐT Hải Dương tặng giấy khen cho 27 học sinh đạt giải Khuyến khích và 04 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải Khuyến khích trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa; 42 học sinh và 41 giáo viên bồi dưỡng học sinh đạt giải nhất cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa; khen thưởng 7 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Mời độc giả xem thêm video Khám phá khẩu phần ăn của học sinh bán trú ở Nhật Bản

Hải Ninh