HLV Ten Hag nói về khả năng MU mua tiền đạo, tiếc vì Klopp sắp rời Liverpool

Vào 23h30 ngày 28/1, sẽ bước vào trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup gặp Newport County, câu lạc bộ chơi ở League Two (tương đương giải hạng 4 Anh). Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Erik Ten Hag thừa nhận FA Cup là đấu trường duy nhất "Quỷ đỏ" còn hy vọng vô địch ở mùa giải 2023/24, vì vậy toàn đội sẽ nỗ lực hết sức:

MU sẽ không chiêu mộ thêm tiền đạo dù Martial nghỉ dài hạn

"FA Cup là cơ hội cuối cùng để MU giành danh hiệu mùa này, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, bên cạnh việc tập trung cho Ngoại hạng Anh và mục tiêu giành suất dự Champions League".

Ngoài ra, nhà cầm quân người à Lan xác nhận thủ thành Altay Bayindir sẽ có trận ra mắt MU trong bối cảnh Andre Onana bận tham dự CAN Cup: "Bayindir sẽ bắt chính, cậu ấy đã chờ đợi cơ hội này. Cậu ấy là thủ môn giàu kinh nghiệm, từng khoác áo câu lạc bộ lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ và biết cách đối phó với áp lực. Vì vậy, chúng tôi rất mong chờ trận đấu sắp tới của Bayindir".

Hôm 25/1, MU đón tin dữ khi tiền đạo Anthony Martial dính chấn thương và phải ngồi ngoài 4 tháng. Dù vậy, Hag tiết lộ "Quỷ đỏ" không thể mua hay mượn tiền đạo mới vì Luật công bằng tài chính:

"Martial sẽ ngồi ngoài trong vài tháng và để lại khoảng trống lớn trong đội hình. Tôi đã cân nhắc nhưng MU sẽ không chiêu mộ thêm tiền đạo vì Luật công bằng tài chính. Tất nhiên Rashford có thể chơi ở vị trí tiền đạo. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một số lựa chọn thay thế khác".

Mới đây, HLV Klopp bất ngờ xác nhận sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24, qua đó chấm dứt triều đại kéo dài 9 năm ở sân Anfield. Theo Ten Hag, đây là tin không vui dành cho Liverpool nói riêng và Ngoại hạng Anh nói chung:

"Sự ra đi của Klopp không tốt cho Ngoại hạng Anh. Klopp tạo nên một kỷ nguyên ở bằng cách xây dựng câu lạc bộ, đưa câu lạc bộ trở lại nơi họ thuộc về. Ông ấy đã làm được những điều tuyệt vời ở Liverpool".

Ten Hag thông cảm với quyết định chia tay Liverpool của HLV Jurgen Klopp

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liverpool, Klopp tiết lộ ông quyết định ra đi vào "đã cạn kiệt năng lượng". Bản thân Ten Hag cũng bày tỏ sự thông cảm cho người đồng nghiệp: "9 năm là khoảng thời gian rất dài. Đó là khoảng thời gian xây dựng đội bóng, hướng tới danh hiệu, tuy nhiên HLV trưởng cũng nghĩ đến chuyện thất bại hay đội bóng bước vào giai đoạn khó khăn.

Ngoại hạng Anh rất khốc liệt, chưa kể đội bóng phải tham dự đấu trường châu Âu. Tôi có thể hiểu vì sao ông ấy cạn kiệt năng lượng và đó cũng là một trong những lý do dẫn đến quyết định ra đi".

Đỗ Anh (tổng hợp)