Hoa hậu Tiểu Vy cùng bạn trẻ, người dân TPHCM tập thể dục xua tan nỗi sợ COVID

Sáng 7/11, tại TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình TPHCM – Sức sống trẻ an toàn vượt qua đại dịch COVID-19.

Hoạt động nhằm thiết thực thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về chuyển hướng linh hoạt sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” thông qua chương trình “Chăm sóc sức khỏe hậu COVID, phát huy nội lực người dân và doanh nghiệp”.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, cả nước đã chuyển dần sang hướng thích ứng trong điều kiện bình thường mới. Tuy nhiên, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ và càng lúc càng cần các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới theo nguyên tắc “thích ứng, an toàn, linh hoạt, hiệu quả”.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn phát động chương trình - Ảnh: Ngô Tùng

“Để đạt được điều đó, mỗi người dân cần tích cực tham gia rèn luyện thể thao, tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện thân thể hằng ngày để nâng cao sức khỏe. Lực lượng đoàn viên thanh niên cả nước, nhất là đội ngũ y bác sĩ trẻ nên là lực lượng tiên phong nhằm đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ làm lá chắn cho nhân dân, vừa là tấm gương cho người bệnh và người dân”, anh Nguyễn Minh Triết nói.

Các đại biểu và bạn trẻ tham dự chương trình đã cùng thực hiện bài tập "Vượt qua nỗi sợ nCOVI"

Thực hiện chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị đã triển khai hướng dẫn người dân thực hiện bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV”. Bài tập gồm các động tác cơ bản, đơn giản giúp hỗ trợ, cải thiện sức khỏe cho người dân trong giai đoạn “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy thực hiện các động tác của bài tập

Nàng hậu cũng chính là một trong số các nghệ sĩ tham gia xây dựng bài tập để tuyên truyền lối sống năng động nhằm nâng cao sức khỏe cho mọi người

Các bạn trẻ cùng hưởng ứng bài tập ngay tại chương trình

Tình cờ bắt gặp bài tập, những người dân đang ở gần khu vực diễn ra chương trình cũng nhiệt tình hưởng ứng và tập theo

Bất cứ lúc nào, sức khỏe cũng là tài sản quý giá của mỗi người và cần được chăm chút mỗi ngày

Hoa hậu Tiểu Vy chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn trẻ

Ngô Tùng