Huế kín phòng lưu trú dịp cao điểm nghỉ lễ, yêu cầu tuân thủ phòng chống dịch

Ngày 23/4, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, trong dịp nghỉ lễ từ ngày 28/4 đến 5/5 (8 ngày) dự kiến sẽ có khoảng 95.000 khách du lịch đến địa phương, tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 55.500 lượt (trong đó có khoảng hơn 30.000 khách nội địa), tổng doanh thu ước đạt 155 tỉ đồng.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch đạt 77%, hầu hết các khách sạn, kể cả nhóm khách sạn 4-5 sao và homestay đã kín phòng trong những ngày cao điểm từ 28/4 đến 1/5.

Du khách tham quan Đại nội Huế. Ảnh Đ.Hoàng

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, lượng khách đến Huế năm nay theo dạng tự đi theo nhóm gia đình, bạn bè cao hơn hẳn so với khách đi theo tour do các đơn vị lữ hành tổ chức (tỷ lệ 70/30).

Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách. Các khu điểm du lịch và các khách sạn, nhà hàng du lịch chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ, sẵn sàng phục vụ tuần cao điểm đón khách đến Huế.

"Các doanh nghiệp du lịch cũng được yêu cầu cần phải tuân thủ các hướng dẫn về phòng chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, khuyến khích thực hiện 2K (khử khuẩn + khẩu trang)...", ông Nguyễn Văn Phúc cho hay.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho hay, ngành du lịch cũng phối hợp với công an và các địa phương có đường dây nóng để hỗ trợ du khách khi cần thiết, nhất là trên địa bàn TP Huế, nơi có lượng du khách và các đoàn từ nhiều tỉnh thành đến dự Tuần lễ Festival nghề truyền thống Huế.

Bộ Y tế yêu cầu rà soát kế hoạch điêu trị COVID-19

Hoàng Dũng