Khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20

Công bố kết quả các doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông õ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cách đây 20 năm, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội Du lịch lần đầu tiên với kỳ vọng tạo không gian kết nối, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với người tiêu dùng, góp phần kích cầu du lịch và đóng góp cho tăng trưởng ngành.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc.

Chặng đường 20 năm phát triển là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành; được công chúng, người tiêu dùng du lịch, các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay có sự tham gia của hơn 150 gian hàng đến từ 45 tỉnh, thành phố và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ.

Trong đó, nổi bật là chương trình kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, tổng giá trị ưu đãi hơn 50 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề năm 2024 của thành phố hướng đến tăng cường năng lực, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của doanh nghiệp du lịch trong xây dựng, tiếp thị và truyền thông sản phẩm đến các phân khúc khách hàng mục tiêu.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch…

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, trong hàng hoạt các sự kiện du lịch được tổ chức hằng năm, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là một sự kiện được tổ chức rất sớm và thường niên, đạt hiệu quả cao.

Nhiều chương trình tour hấp dẫn được giới thiệu tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Mặt khác, trải qua 19 lần tổ chức thành công, sự kiện đã đạt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng du lịch trong cả nước.

Theo ông Hồ An Phong, để giữ vai trò đầu tàu phát triển du lịch của cả nước, trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục đầu tư nâng chất các sản phẩm du lịch đặc trưng để đưa thành phố trở thành trung tâm du lịch lõi của miền nam, trong đó, tập trung xây dựng thương hiệu văn hóa lịch sử hấp dẫn hơn 300 năm và đặc trưng của một đô thị hiện đại, điểm thêm biển, rừng và hệ thống sông rạch.

Chương trình giới thiệu nghệ thuật dân gian của tỉnh Bến Tre.

“Từ lợi thế trung tâm du lịch lõi, ngành du lịch cần tiếp tục duy trì, hợp tác du lịch sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long để cùng nhau phát triển.

Thành phố Hồ Chí Minh cần phát triển và hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh, “một điểm chạm-vạn trải nghiệm”, tăng cường tiện ích và trải nghiệm của du khách nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng khách.

Ngoài ra, thành phố cũng cần mạnh dạn có kế hoạch và chính sách thu hút để đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực, cạnh tranh với các điểm đến khác của khu vực Đông Nam Á", ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh.

Khách nước ngoài tìm hiểu các tour du lịch trong ngày khai mạc.

Sau nghi thức khai mạc, Ban tổ chức công bố kết quả xét chọn các thương hiệu du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố.