Không quảng cáo và những lợi ích phải trả tiền mới có trên YouTube

Từ 12/4, YouTube chính thức bán gói thuê bao Premium và mở khóa toàn bộ tính năng dành cho dịch vụ trả phí này tại thị trường Việt Nam. Trước đây, người dùng trong nước chỉ có thể mua "chui" từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, tài khoản dạng đó chỉ hỗ trợ tắt quảng cáo mà thiếu các lợi ích như phát trong nền, video hình trong hình (PiP) hay YouTube Music Premium. Muốn có đầy đủ tính năng, người dùng phải sử dụng VPN để chuyển vùng sang quốc gia hỗ trợ. Việc này đã chấm dứt từ thời điểm YouTube Premium chính thức có mặt tại Việt Nam.

Xem video không quảng cáo. Với tần suất hiển thị quảng cáo trên YouTube ngày càng dày đặc, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm nội dung, tắt quảng cáo là lợi ích đầu tiên thuyết phục người dùng móc hầu bao cho YouTube Premium. Điều này cũng cho thấy Google là bậc thầy trong chiến lược kinh doanh "tạo vấn đề, bán giải pháp", khi khiến người dùng khó chịu tới mức phải trả tiền. Thậm chí, trước đây người dùng tại các nước chưa được hỗ trợ, như Việt Nam, sẵn sàng trải qua quá trình đăng ký "lậu" khó khăn, trả tiền cho cả gói dịch vụ nhưng chỉ dùng đúng một tính năng chặn quảng cáo. Ảnh: Shutterstock.

Tải xuống nội dung để xem offline. Một số nền tảng chia sẻ video cho phép người dùng tải xuống để xem khi không kết nối mạng. Nhưng với YouTube, mặc định tài khoản miễn phí sẽ không có chức năng này. Sau khi nâng cấp lên gói thuê bao Premium, người dùng có thể tải video và danh sách phát xuống thiết bị di động để xem offline trên ứng dụng YouTube, YouTube Music và YouTube Kids. Ảnh: YouTube.

Phát trong nền. Đây cũng là tính năng hữu ích nhưng bị tắt đối với tài khoản miễn phí. Với gói thuê bao YouTube Premium, người dùng có thể phát video trên thiết bị di động trong khi dùng các ứng dụng khác hoặc khi tắt màn hình. Chế độ phát trong nền hoạt động trên ứng dụng YouTube, YouTube Music và YouTube Kids dành cho thiết bị di động khi đăng nhập bằng tài khoản có gói thành viên YouTube Premium. Ảnh: Android Central.

Sử dụng YouTube Music Premium. Khi là thành viên YouTube Premium, người dùng đồng thời được sử dụng YouTube Music Premium. Đây là nền tảng âm nhạc trực tuyến chuyên dụng với hàng triệu bài hát và video không có quảng cáo. App này cũng bao gồm các lợi ích của YouTube Premium như tải bài hát và video xuống thiết bị di động để xem offline, phát trong nền. Ảnh: Mobilesyrup.

Chế độ hình trong hình. Tính năng hình trong hình (PiP) giúp người dùng xem video trong khi sử dụng các ứng dụng khác trên thiết bị di động. Khi trả tiền cho gói thành viên YouTube Premium, bạn có thể dùng tính năng PiP để xem mọi video. Ảnh: iJunkie.

Video chất lượng cao độc quyền. Đây là một tính năng vừa được YouTube bổ sung trong thời gian gần đây. Người dùng Premium có thể xem video ở chất lượng "1080p Premium" trên các dòng điện thoại và máy tính bảng của Apple. 1080p Premium là phiên bản 1080p có tốc độ bit nâng cao, cung cấp nhiều nội dung hơn trên mỗi điểm ảnh, mang lại trải nghiệm xem chất lượng cao hơn. Ảnh: Geekzilla.

Nguyễn Hiếu