Khủng khiếp 5 siêu vũ khí gây sát thương cao nhất thời Đồ đồng

Giáo là một trong những vũ khí ra đời sớm nhất trong lịch sử nhân loại. Theo các nhà nghiên cứu, siêu vũ khí này ra đời trước kiếm.

Là loại vũ khí dài khoảng 2 - 2,5m, giáo có phần đầu nhọn thường được làm từ đá núi lửa hoặc đồng. Phần thân làm từ gỗ. Người dân thời Đồ đồng có thể dễ dàng tiêu diệt đối thủ bằng giáo ngay cả đứng cách xa vài mét.

Những thanh kiếm xuất hiện vào thời Đồ đồng thường có hình dáng thon gọn giống như một con dao găm có kích thước dài. Chúng thường nặng khoảng trên dưới 1 kg.

Lưỡi kiếm thời kỳ này được chế tạo khá mỏng nhưng vô cùng sắc bén. theo thời gian, chiều dài và trọng lượng của kiếm được các nền văn minh thay đổi.

Rìu là một siêu vũ khí thời Đồ đồng. Lưỡi rìu chủ yếu được làm bằng đá hoặc kim loại.

Những người thợ chế tạo ra lưỡi rìu sắc bén để có thể gây ra những vết thương nghiêm trọng cho kẻ thù khi giao chiến.

Những con dao găm ngắn được người dân thời Đồ đồng chế tạo với kích thước nhỏ gọn. Nhờ vậy, họ có thể dễ dàng mang theo bên người mọi lúc mọi nơi.

Khi giao chiến với kẻ thù ở cự ly gần, dao găm được sử dụng một cách hiệu quả khi lưỡi dao sắc bén có thể gây ra nhiều vết thương lớn cho đối thủ.

Vào thời Đồ đồng, cung tên là siêu vũ khí vô cùng phổ biến. Không chỉ được dùng trong săn bắn, vũ khí này được các chiến binh sử dụng trong các cuộc chiến tranh giành địa bàn, thức ăn...

Phần lớn cung tên làm từ gỗ. Riêng phần đầu mũi tên được làm từ đá núi lửa. Nó được mài nhọn để có thể gây đoạt mạng kẻ địch một cách dễ dàng.

Mời độc giả xem video: TP. HCM: Phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (theo History)