Lở đất vì mưa lũ tại Ấn Độ, ít nhất 25 người thiệt mạng

Giới chức địa phương cho biết có tới 11 vụ sập nhà, sập tường và lở đất xảy ra ở khu vực thành phố Mumbai trong vòng 24 giờ tính tới sáng 18/7.

Sáng sớm 18/7, cây đổ đã phá hủy một bức tường ở quận Chembur, chôn vùi những người dân sống gần đó, Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) cho biết.

Mưa lớn cản trở công tác cứu hộ những người gặp nạn sau vụ sập nhà do lở đất ở Mumbai. (Ảnh: Reuters)

Các nhân viên cứu hộ đã trục vớt được 19 thi thể và đang nỗ lực tìm kiếm thêm những người sống sót cùng các thi thể vẫn đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Tại một khu dân cư khác ở phía Đông Bắc thành phố Mumbai, lở đất chôn vùi gần 10 lán nhà nằm dưới chân đồi, khiến 6 người thiệt mạng, theo NDRF.

Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành ở cả hai khu vực, nhưng gặp khó khăn do mưa lớn và khả năng tiếp cận còn hạn chế do thiếu thiết bị.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia buồn với gia đình nạn nhân gặp nạn, đồng thời tuyên bố sẽ hỗ trợ về mặt tài chính cho những người bị thương và thân nhân những người thiệt mạng.

Một số khu vực tại Mumbai đã bị ngập lụt sau những trận mưa lớn, làm tê liệt các dịch vụ xe lửa và giao thông đường bộ, khiến cuộc sống thường nhật của khoảng 20 triệu người dân thành phố này bị gián đoạn.

Cao Trung (Theo DW)